|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu: Kiểm tra thiệt hại do giông lốc và mưa đá huyện Hoài Ân

Sáng 25.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra tại huyện Hoài Ân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hệ thống điện bị hư hại

Trước đó, khoảng 13giờ ngày 23.4, trên địa bàn Hoài Ân đã xuất hiện đợt mưa dông kèm theo lốc xoáy và mưa đá kéo dài gần 1 giờ, đã làm cho 67 nhà dân bị tốc mái, 6 nhà sập mái và trên 60 chuồng heo bị tốc mái. Xã Ân Mỹ bị thiệt hại nặng nhất gồm 54 căn nhà bị hư hại, trong đó có 3 hộ bị sập mái hoàn toàn. Có trên 30 ha cây trồng cạn chủ yếu là ngô, đu đủ bị hư hại nặng. Gió cũng làm ngã đổ 38 trụ điện thắp sáng và viễn thông, trong đó có 1 trụ điện 22Kv. Thiệt hại ước tính trên 4 tỷ đồng.

Sau dông lốc, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân khắc phục hậu quả, như di dời những hộ nhà bị sập mái hoàn toàn đến ở tạm nhà hàng xóm, sửa chữa những nhà bị thiệt hại nhẹ, khắc phục hệ thống điện và điện thoại. Đến thời điểm này điện thoại đã thông suốt.

Phó Chủ tịch Trần Châu yêu cầu lãnh đạo huyện Hoài Ân chỉ đạo cho các ngành và chính quyền các xã kiểm tra, hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách, nghèo bị thiệt hại nặng ổn định cuộc sống; vận động nhân dân, hàng xóm giúp đỡ các hộ bị thiệt hại nhẹ sửa chữa lại nhà cửa để có chỗ ở; tranh thủ thu hoạch các loại cây trồng, hoa màu kịp thời để giảm bớt thiệt hại; rà soát, thống kê chính xác mức độ thiệt hại của từng gia đình để có chính sách hỗ trợ kịp thời cho nhân dân.

Theo Văn Hùng (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật