|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra XDNTM tại xã Phước Lộc

Sáng 21.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đi kiểm tra Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước). Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, Văn phòng Điều phối XDNTM tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo của UBND xã Phước Lộc, sau hơn 5 năm thực hiện XDNTM, địa phương đã hoàn thành 15 tiêu chí; các tiêu chí chưa đạt gồm: thủy lợi, trường học, môi trường và cơ sở vật chất văn hóa. Từ năm 2011 đến nay, xã Phước Lộc đã đầu tư gần 29,3 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong đó, nguồn kinh phí trích từ việc bán đấu giá quyền sử dụng đất gần 22,2 tỉ đồng; nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác gần 7 tỉ đồng. Ngoài ra, xã đã huy động người hiến hơn 532m2 đất ở, đất vườn làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng…

Theo kế hoạch đề ra, từ nay đến tháng 9.2016, xã Phước Lộc sẽ hoàn thành 4 tiêu chí còn lại; đồng thời hoàn chỉnh, bổ sung các tiêu chí để về đích NTM. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho các tiêu chí chưa đạt trong năm nay trên 17 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương và tỉnh hỗ trợ trên 8,1 tỉ đồng, vốn ngân sách huyện trên 2,1 tỉ đồng, vốn ngân sách xã và các nguồn vốn hợp pháp khác gần 6,6 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, xã Phước Lộc đã đề xuất, kiến nghị tỉnh cho phép địa phương được hưởng 100% tiền đấu giá đất ở 3 năm liền sau thời điểm xã hoàn thành XDNTM để trả nợ các công trình xây dựng hạ tầng. Các ngành chức năng quan tâm xây dựng lò giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn xã; đồng thời, phân bổ kịp thời nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các công trình hạ tầng nhằm đảm bảo các tiêu chí theo quy định…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Phước Lộc đã chung sức, đồng lòng trong công tác XDNTM. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn của xã đã có sự khởi sắc, đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể. Phó Chủ tịch tỉnh lưu ý, từ nay đến tháng 9.2016, thời gian không còn nhiều, đề nghị xã phải quyết liệt thực hiện cho đạt 4 tiêu chí còn lại, đồng thời, củng cố, nâng cấp các tiêu chí đã hoàn thành để về đích NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị của xã phải quyết liệt vào cuộc, huy động các nguồn lực của địa phương và vốn đóng góp của nhân dân để thực hiện các tiêu chí XDNTM. Chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức, đồng lòng XDNTM; có kế hoạch hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để nâng cao thu nhập. Các cấp, các ngành chức năng và UBND huyện Tuy Phước cần quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để giúp xã sớm hoàn thành XDNTM.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật