|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 21-4, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 nên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tập trung làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và cơ quan quân sự các cấp triển khai thực hiện các bước chuẩn bị, gọi công nhân nhập ngũ đúng quy trình theo  hướng dẫn của cấp trên. Các địa phương đã thực hiện tốt công tác hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, gắn tuyển quân hiện nay với vùng động viên sau này. Các đơn vị nhận quân đã phối hợp chặt chẽ với địa phương giao quân và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện tốt kế hoạch giao nhận quân, Nhờ vậy, năm nay toàn tỉnh đã giao quân đạt 100% đảm bảo chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng thời, chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới đó là: Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự chưa thực sự sâu rộng, chưa có sức lan tỏa lớn trong quần chúng nhân dân; Một số địa phương xét duyệt việc tạm hoãn gọi nhập ngũ chưa đúng đối tượng; xác lập hồ sơ lý lịch nghĩa vụ quân sự có trường hợp không đúng quy định; Công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự chưa được các địa phương chú trọng, dẫn đến tình trạng gọi khám sức khỏe nhiều nhưng tỉ lệ đạt tiêu chuẩn thấp; tỷ lệ thanh niên vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự còn nhiều …

Do vậy, để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiếp tục quán triệt và làm “tròn khâu” trong tuyển quân với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”; Thực hiện “giao quân không đổi bù”. Trong đó coi trọng và thực hiện tốt các bước xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe tại cơ sở. Cơ quan quân sự các cấp tích cực tham mưu cho UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các đối tượng vi phạm. Các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với với các đơn bị nhận quân để tổ chức tốt việc giao nhận quân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các ngành Công an, Y tế, GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự cùng cấp thực hiện tốt công tác xét duyệt chính trị, khám sức khỏe và xét duyệt miễn, hoãn chính xác.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 8 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2015-2016.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật