A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì họp trực tuyến với 5 tỉnh Nam Trung Bộ phòng chống dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (28/6), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 5 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Thuận triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang báo cáo tại Hội nghị

Hiện tình hình dịch Covid-19 tại 5 tỉnh từ Quảng Ngãi tới Bình Thuận diễn biến phức tạp. 4 tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Phú Yên đều xuất hiện ca mắc, nhiều nhất là Phú Yên với 58 ca, Quảng Ngãi có 41 ca. Tại Bình Định, báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, tính tới 14 giờ chiều ngày 28/6, chưa có ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh rất cao do lưu lượng người và phương tiện qua lại làm ăn giữa Bình Định với 2 tỉnh giáp ranh Quảng Ngãi, Phú Yên rất nhiều. Hiện Bình Định đang tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan vào tỉnh đặc biệt là thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Tại cuộc họp, lãnh đạo 5 tỉnh đã nêu một số khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay. Trong đó, khó khăn nhất là công tác quản lý, xét nghiệm đối với các tài xế và khử khuẩn với phương tiện vận tải đường dài do trục quốc lộ 1 khá dài chạy qua tất cả 5 tỉnh. Thực tế, một số tỉnh bùng phát ca mắc Covid-19 từ chính những tài xế đã nhiễm bệnh nhưng chưa được phát hiện. Các tỉnh cũng đề nghị Bộ y tế thông tin nhanh chóng các trường hợp dịch tễ, các ca mắc để địa phương chủ động các biện pháp khoanh vùng, truy vết; phân bổ thêm vaccine tiêm phòng, sinh phẩm xét nghiệm, bộ kít test Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp trức tuyến với 5 tỉnh Nam Trung Bộ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh tăng cường tầm soát, xét nghiệm sàng lọc những khu vực có nguy cơ, có trọng tâm, trọng điểm. Một mặt truy vết các ca trong chuỗi lây nhiễm, kêu gọi người dân có triệu chứng nghi nhiễm cần chủ động đến các cơ sở y tế hoặc thông báo cho chính quyền địa phương, lực lượng phòng, chống dịch. Các cơ sở y tế tăng cường các hoạt động tầm soát, tập trung vào các đối tượng nguy cơ. Chuẩn bị các khu cách ly và tổ chức vận hành các khu cách ly đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đã được ban hành. Địa phương nào đã giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ đồng thời thần tốc xét nghiệm, khoanh vùng các khu vực nguy cơ.

Đối với các Khu Kinh tế, Khu, cụm công nghiệp hướng dẫn doanh nghiệp nắm chắc danh sách công nhân, lao động, tổ chức khai báo y tế đồng thời tuân thủ các quy định, quy trình tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng cho biết, đã giao Bộ Y tế khẩn trương rà soát, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải cập nhật lộ trình di chuyển, chỉ đạo các địa phương khi phát hiện trường hợp F0 tham gia hoạt động vận tải phải thông báo ngay cho các địa phương liên quan theo lộ trình di chuyển để chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không để tiếp xúc với người và phương tiện khác; các địa phương có các điểm dừng chân của lộ trình phải chủ động các phương án truy vết, phòng, chống dịch bảo đảm an toàn, không làm lây nhiễm ra cộng đồng.

Đối với việc tổ chức kỳ thi THPT sắp tới, các tỉnh phải theo dõi, nắm chắc diễn biến của dịch bệnh và có quyết định phù hợp./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật