A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình thăm, tặng quà người dân xã miền núi Vĩnh An

Chiều 8.2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ về thăm, chúc Tết và tặng quà cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại xã miền núi Vĩnh An (huyện Tây Sơn). Cùng dự chương trình có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi đời sống người dân xã miền núi Vĩnh An. Ảnh VĂN LƯU

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình và Chủ tịch UBND Hồ Quốc Dũng động viên các em học sinh nghèo của xã. Ảnh VĂN LƯU

Vĩnh An là địa phương có hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đồng bào nơi đây đã một lòng kiên trung, tin tưởng và theo Đảng, theo Bác Hồ; chăm lo phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc dân tộc. Tại đây, đồng chí Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của người dân địa phương vẫn còn nhiều khó khăn vất vả trong đời sống. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trao tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo và 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã; đồng thời mong muốn bà con đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho người dân xã miền núi Vĩnh An. Ảnh VĂN LƯU

Chủ tịch UBND Hồ Quốc Dũng tặng quà cho người dân xã miền núi Vĩnh An. Ảnh VĂN LƯU

Các đại biểu tặng quà Tết cho người dân xã Vĩnh An. Ảnh VĂN LƯU

Các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của xã Vĩnh An.  Ảnh VĂN LƯU

Biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh An nói riêng và huyện Tây Sơn nói chung đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị huyện và xã tiếp tục tập trung chăm lo cho đời sống cho người dân, thực hiện tốt chính sách dân tộc, miền núi trên địa bàn bằng nhiều biện pháp; quan tâm nhiều hơn cho con em học sinh dân tộc thiểu số hiếu học thuộc diện hộ nghèo vươn lên vượt khó, để các cháu có điều kiện đến trường học tập. Ngoài ra, chính quyền địa phương cần có những giải pháp thiết thực theo phương châm hành động của Chính phủ đề ra là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, đột phá, hiệu quả” để phát triển KT-XH; huy động mọi nguồn lực để giúp người dân thoát nghèo; tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển ngành nghề truyền thống tạo sinh kế cho người dân kết hợp với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

HỒNG PHÚC

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật