A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (30/01), đồng chí Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể: toàn tỉnh đã xảy ra 262 vụ TNGT, làm chết 153 người, bị thương 181 người; so với năm 2017 giảm 46 vụ TNGT, 17 người chết và 44 người bị thương. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2019 (tháng 12/2018 và tháng 01/2019), toàn tỉnh xảy ra 26 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 22 người; so cùng kỳ năm ngoái, giảm 17 vụ, 10 người chết và 10 bị thương. Trong đó có 9/11 địa phương giảm số người chết vì TNGT, TNGT đường sắt được kiềm chế.

Trong năm, các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện xử lý hơn 70.400 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực trật tự ATGT, phạt tiền gần 40 tỷ đồng, tạm giữ hơn 10.600 phương tiện các loại. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ khảo sát, kiến nghị các bất hợp lý trong tổ chức giao thông về cơ bản được khắc phục,  các bất cập về cầu đường đảm bảo giao thông thuận lợi cũng được tăng cường triển khai thực hiện.

Năm 2019, với chủ đề công tác năm là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ban ATGT tỉnh đã đưa ra 8 nhóm giải pháp trọng tâm với sự phân công trách nhiệm cụ thể cho từng sở, ngành liên quan, với mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tối thiểu từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng - Trưởng ban ATGT tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm qua, nhất là tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 mặt, là một trong những địa phương được Chính phủ đánh giá cao. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng, tai nạn giao thông giảm nhưng chưa bền vững, một số địa phương vẫn để xảy ra tình trạng gia tăng số người chết vì TNGT, mà nguyên nhân xuất phát vẫn là do thiếu sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp. Do đó trong thời gian tới, nhất là trong thời điểm giáp Tết cổ truyền của dân tộc, dự báo tình hình giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, không chỉ góp phần răn đe người vi phạm, mà còn đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, đặc biệt là tập trung hướng tới đối tượng học sinh, thanh thiếu niên, cá biệt. Ngành giao thông vận tải tập trung cho công tác nâng cấp, sửa chữa hệ thống hạ tầng giao thông; khắc phục các bất cập, các điểm đen về TNGT. Các địa phương cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, vỉa hè, mất an toàn giao thông. Ngoài ra, các địa phương và ngành chức năng cũng cần tăng cường công tác phối hợp để xây dựng giải pháp giảm thiểu TNGT hiệu quả.

Dịp này, 11 tập thể và 10 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến năm 2018./.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật