|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy tiếp xúc cử tri xã Cát Lâm

Ngày 4.12, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Cát Lâm (Phù Cát).

Cử tri phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII (diễn ra từ ngày 20.10 - 27.11.2015). Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; thông qua 16 Luật, 15 Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến vào 10 dự án Luật. Các Luật, bộ luật được Quốc hội thông qua tiếp tục thể chế hóa chủ trương của Đảng, cụ thể các quy định của Hiến pháp về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, phát huy vai trò giám sát trong việc góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy nhà nước. Phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng nhà nước pháp quyền, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ cho nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình, tham gia rộng rãi, trực tiếp vào những vấn đề trọng đại của đất nước.

Cử tri xã Cát Lâm đã kiến nghị một số vấn đề như: việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công, người khuyết tập trên địa bàn xã còn nhiều bất cập; cần xử lí dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường trước nghĩa trang liệt sĩ Lâm Hiệp (thôn Hiệp Long); không đồng tình với việc bỏ hình thức xử phạt tử hình với 2 tội danh tham nhũng và cướp tài sản. Cử tri xã còn bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng khai thác cát trái phép trên sông La Tinh, đặc biệt là tại khu vực dưới chân đập dâng Cây Gai; tuyến đường từ lò gạch (trên Tỉnh lộ 634) đến xóm Dừa (thôn Thuận Phong) mới đưa vào sử dụng 4 tháng đã xuống cấp nặng do xe chở quá tải nhiều; lo lắng trước tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu làm giả bày bán tràn lan; đầu ra cho nông sản của người nông dân hiện nay còn gặp nhiều khó khăn; một số phòng học tại điểm trường tiểu học Đại Khoan xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các em học sinh.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và hứa chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết thỏa đáng.

Dịp này, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Thanh Thụy đã trao 2 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho 2 em học sinh khuyết tật, gia đình khó khăn vượt khó học giỏi là Nguyễn Thị Mai Gái (lớp 8, trường THCS Cát Hải) và Phan Thị Yến Nhi (học sinh lớp 5 trường Tiểu học Cát Hải).

Cùng ngày, đại biểu Đặng Công Lý cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn)

NGUYỄN HỒNG PHÚC (Theo baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật