|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ cần quyết liệt hơn trong xây dựng nông thôn mới

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Phó Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh tại cuộc họp về tình hình thực hiện Chương trình XDNTM tại huyện Phù Mỹ vào ngày 26.5. Dự họp có đồng chí Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình XDNTM của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Phó Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình XDNTM của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo của UBND huyện Phù Mỹ cho thấy, kế hoạch thực hiện Chương trình XDNTM tại Phù Mỹ vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Năm 2020, huyện Phù Mỹ đề ra mục tiêu xã Mỹ Hiệp hoàn thành XDNTM nâng cao, nhưng hiện địa phương này vẫn còn 2 tiêu chí về tổ chức sản xuất và cảnh quan - môi trường chưa đạt chuẩn. Các tiêu chí mà xã Mỹ Hiệp đã đạt chuẩn NTM nâng cao cũng chưa thực chất. Ngoài ra, 3 xã Mỹ Phong, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Lợi phấn đấu đạt chuẩn NTM năm nay cũng còn nhiều tiêu chí chưa đạt, trong đó xã Mỹ Phong còn 4 tiêu chí, Mỹ Chánh Tây còn 3 tiêu chí, Mỹ Lợi còn 1 tiêu chí. Nợ đọng XDNTM tại 3 xã nói trên là 13,445 tỷ đồng. Các địa phương lúng túng trong xây dựng và thực hiện các tiêu chí chưa đạt, chưa huy động tốt các nguồn lực để XDNTM, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của tỉnh và huyện.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú và các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình XDNTM của tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn các địa phương thực hiện các tiêu chí NTM chưa đạt; đề nghị chính quyền các cấp xây dựng chương trình hành động cụ thể, phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường trong thực hiện Chương trình XDNTM.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Trần Châu chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện Chương trình XDNTM tại huyện Phù Mỹ và yêu cầu UBND huyện Phù Mỹ, Đảng ủy, UBND các xã: Mỹ Hiệp, Mỹ Phong, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Lợi cần phải quyết tâm cao hơn trong thực hiện chương trình này. Trước hết, các địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Chương trình XDNTM bằng nhiều hình thức, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, xác định dân là chủ thể trong thực hiện chương trình quan trọng này. Bên cạnh đó, kiểm tra rà soát lại thực tế tất cả các tiêu chí đã đạt và chưa đạt, có kế hoạch, giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí, tạo không khí thi đua sôi nổi XDNTM ở địa phương. UBND huyện Phù Mỹ phải phải đôn đốc và hỗ trợ kinh phí cho các xã thực hiện tiêu chí NTM chưa đạt. Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình XDNTM của tỉnh kiểm tra, giám sát và hỗ trợ huyện Phù Mỹ thực hiện Chương trình XDNTM.

TIẾN SỸ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật