|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 3 năm thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn 2011-2013 và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2013

(binhdinh.gov.vn) Chiều 11/9, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn 2011-2013 và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2013. Phó chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Đông Hải đến dự và chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Qua 3 năm thực hiện công tác cải cách hành chính, tỉnh Bình Định đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Điểm nổi bật là công tác cải cách thủ tục hành chính giải quyết công việc giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân và doanh nghiệp đã có những bước chuyển biến rõ rệt theo hướng công khai minh bạch tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hoạt động xây dựng, ban hành, hệ thống hóa kiểm tra văn bản QPPL của các ngành, các cấp dần đi vào nền nếp, công tác kiểm tra cải cách hành chính được tăng cường và mang lại hiệu quả thiết thực, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được quan tâm và triển khai có hiệu quả.

Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính còn tồn tại nhiều hạn chế như:  một số đề án, dự án, kế hoạch nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện đúng tiến độ chưa đúng tiến độ, công tác chỉ đạo điều hành về cải cách hành chính còn chậm, chất lượng cải cách hành chính còn thấp, mang nặng tính hình thức. một số văn bản QPPL ban hành chất lượng chưa cao…

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố các chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định, trong đó Bảo hiểm xã hội tỉnh xếp thứ nhất với chỉ số 95% . Ở khối Sở, ban, ngành, Ban quản lý khu kinh tế với 97% được đánh giá ở mức xuất sắc trong cải cách hành chính. Và khối UBND các huyện, thị xã, thành phố, thành phố Quy Nhơn đứng thứ nhất ở chỉ số 88%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Đông Hải yêu cầu, các sở ngành cần tăng cường triển khai thực hiện đồng bộ, bám sát mục tiêu đến năm 2015 của Chương trình hành động số 06-Ctr/TU ngày 24/8/2011 của Tỉnh ủy. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đầu tư, cấp phép kinh doanh, đất đai…Đồng thời đẩy mạnh thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức và cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2015. Triển khai thực hiện mô hình “một cửa liên thông” với các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác chỉ đạo điều hành và cải cách hành chính, tăng cường rà soát, hệ thống hóa các văn bản QPPL…

Dịp này UBND tỉnh đã trao Quyết định khen thưởng cho 12 cơ quan, đơn vị đã có nhiều thành tích trong công tác cải cách hành chính trong thời gian qua.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật