|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn chỉ đạo và kiểm tra công tác xây dựng đảng, phát triển KT-XH tại xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn) vào sáng 9.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cho rằng đây là yêu cầu cấp thiết đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền xã Nhơn Phúc trong công tác xây dựng đảng, chính quyền hiện nay nhằm bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Nhơn Phúc, TX An Nhơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Thị ủy An Nhơn quan tâm, tạo điều kiện để giúp xã Nhơn Phúc hoàn thành nhiệm vụ trên, đồng thời sớm giải quyết những đơn thư liên quan đến sai phạm của lãnh đạo xã, sớm xử lý tập thể, cá nhân liên quan để chuẩn bị nhân sự cho kỳ Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 sắp đến. Đồng chí Lê Kim Toàn nhấn mạnh: “Phải nhanh chóng nắm bắt tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân địa phương, từ đó đưa ra các biện pháp ổn định tư tưởng đảng viên, giữ được sự đoàn kết trong Đảng bộ cũng như sự đồng thuận của nhân dân trong phát triển KT-XH địa phương, nhất là tập trung xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND xã Nhơn Phúc cần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế của Đảng bộ, nhưng trước hết là phải công khai dân chủ ở trong đảng, phát huy trí tuệ tập thể và phát huy vai trò làm chủ của nhân dân”.

Nhơn Phúc là một trong 6 xã của tỉnh thực hiện mô hình thí điểm Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã, nhưng trong quá trình thực hiện, mô hình này đã bộc lộ bất cập. Đảng bộ xã gồm 16 chi bộ trực thuộc với 195 đảng viên. Năm 2013, Đảng bộ xã Nhơn Phúc bị xếp loại Yếu do tình hình khiếu kiện, nội bộ mất đoàn kết. Thời gian qua, lãnh đạo UBND xã để xảy ra sai phạm trong quản lý tài chính, xây dựng cơ bản và quản lý tài nguyên (đất sét). Đến nay, Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn đã có kết luận về sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan và đang tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Theo báo cáo của UBND xã Nhơn Phúc, 8 tháng đầu năm 2014, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 169,3 tỉ đồng (đạt 75% kế hoạch năm), tăng 10,1 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 96 tỉ đồng, đạt 95% kế hoạch năm nhưng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp ước đạt 46,6 tỉ đồng, giảm 2 tỉ đồng. Tổng thu ngân sách xã đạt 9,285 tỉ đồng, đạt 137,2% kế hoạch năm. Các hoạt động về văn hóa - giáo dục - y tế, an ninh - quốc phòng cơ bản được giữ vững.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2013, xã Nhơn Phúc đã đạt 12/19 tiêu chí theo quy định, đến cuối năm 2014, xã phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí về: cơ sở vật chất văn hóa, chợ, trường học, y tế. Theo lộ trình, đến hết năm 2015, xã sẽ đạt 19/19 tiêu chí. Tuy nhiên, theo phản ánh của lãnh đạo xã Nhơn Phúc cũng như thị xã An Nhơn, việc thực hiện đủ các tiêu chí còn lại của xã hiện gặp không ít khó khăn vì thiếu quỹ đất và kinh phí thực hiện./.    

Theo baobinhdinh.com.vn 


Tin nổi bật Tin nổi bật