A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 9/11, UBND tỉnh đã tổ chức Tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chủ trì buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2013 quy định ngày 9/11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.  

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu, thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật đã được nghe Sở Tư pháp - cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh thông tin tình hình triển khai thực hiện Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua và nghe 11 tham luận của các sở, ban ngành về tình hình 5 năm triển khai thực hiện Ngày Pháp luật tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời trao đổi, thảo luận một số nội dung xung quanh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật như: Phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với từng nhóm đối tượng của Công an tỉnh; Kinh nghiệm và giải pháp trong tổ chức thực hiện “ Ngày Pháp luật” của Sở Giáo dục và Đào tạo; Kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Ngày Pháp luật và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT của Bảo hiểm xã hội tỉnh; Một số kiến nghị của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh trong việc tổ chức và nâng cao ý nghĩa của Ngày Pháp luật.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật cho người dân thông qua hình thức cổ động trực quan như treo pa nô, áp phích, băng rôn về Ngày Pháp luật; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến pháp luật cho các đối tượng nông dân, thanh niên, phụ nữ, học sinh; tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật. Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cấp phải tuyên truyền sao cho hay hơn, hợp lý hơn và phù hợp với từng đối tượng hơn. Các ngành, các cấp tùy theo cương vị, lĩnh vực của mình mà tập trung hoàn thiện hệ thống tư pháp và pháp lý của ngành mình, lĩnh vực mình để phục vụ cho công tác tuyên truyền, trước hết là tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và công nhân viên của đơn vị mình từ đó lan tỏa ra cộng đồng. Riêng ngành Tư pháp phải phối hợp với tất cả các ngành trong tỉnh có các hình thức tuyên truyền cụ thể để cán bộ và nhân dân am hiểu và thực thi pháp luật nhằm ổn định tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội phục vụ cho phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật