|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (26/9), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc chủ trì phiên họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2014. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh (ảnh).

Theo báo cáo tại phiên họp, tổng sản phẩm địa phương 9 tháng đầu năm tăng 9,04% so với cùng kỳ. Trong đó, nông lâm thủy sản tăng 8% so với cùng kỳ; công nghiệp và xây dựng tăng 7,3% so với cùng kỳ; dịch vụ tăng 11,3% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Xác định nhiệm vụ của quý IV có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những giải pháp chỉ đạo, điều hành năm 2014. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ: chỉ đạo công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch nhanh lúa vụ Mùa và các cây trồng cạn năm 2014, chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ Đông – Xuân 2014 – 2015; đẩy mạnh phát triển cây mía, mỳ để phục vụ cho công nghiệp chế biến; nhân rộng mô hình đánh bắt cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; yêu cầu các công ty hoàn thổ sau khai thác theo đúng cam kết. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án du lịch trong khu kinh tế Nhơn Hội và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tăng cường quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật