|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chỉ đạo và kiểm tra xây dựng các mô hình chuỗi sản xuất hàng hóa tại huyện Hoài Ân

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 24.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Ân về việc triển khai xây dựng các mô hình chuỗi sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp.

Theo báo cáo của Sở NN&PPNT cho biết, hiện nay toàn tỉnh có trên 12 doanh nghiệp chuyên chế biến thức ăn gia súc có nhu cầu rất lớn về nguyên liệu như mì, ngô, muối… Tuy nhiên do sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất phân tán, chất lượng không đảm bảo, giá thành cao nên hầu hết các doanh nghiệp đều nhập nguyên liệu từ các nơi khác về sản xuất. Nhằm để phát triển sản xuất bền vững, tăng thu nhập cho người nông dân, các địa phương trong tỉnh nói chung và huyện Hoài Ân nói riêng cần triển khai thí điểm các mô hình chuỗi sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp để nhân ra diện rộng.

Tại buổi làm việc, các ngành của tỉnh, huyện và các xã đã thống nhất chọn cây ngô triển khai mô hình thí điểm tại huyện Hoài Ân. Vì ngô là một loại cây trồng truyền thống của huyện Hoài Ân, có diện tích sản xuất hàng năm trên 1.500 ha, năng suất bình quân trên 62 tạ/ha.

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà yêu cầu lãnh đạo Sở NN&PTNT phối hợp với huyện Hoài Ân xây dựng đề án để triển khai mô hình; tập trung tuyên truyền để nông dân thấy rõ được lợi ích tích cực tham gia mô hình; chỉ đạo cho các HTXNN cùng tham gia làm cầu nối giữa nông dân và doanh nghiệp; đối với các doanh nghiệp cùng phối hợp, giúp đỡ  nông dân để triển khai mô hình đạt hiệu quả./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật