|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh, sinh viên bắt buộc tham gia BHYT

Theo hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2014-2015 của Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Sở GD&ĐT, HSSV đang theo học tại các cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ bậc tiểu học trở lên bắt buộc tham gia BHYT theo quy định của Luật BHYT (trừ những HSSV đã được Nhà nước cấp thẻ BHYT theo diện người nghèo, cận nghèo theo Quyết định số 705/QĐ-TTg, thân nhân công an, quân đội nhân dân… theo Luật BHYT).

Tất cả học sinh, sinh viên bắt buộc tham gia BHYT. Ảnh minh họa

Mức đóng hằng tháng là 3% mức lương cơ sở tại thời điểm tham gia, trong đó HSSV đóng 70% mệnh giá thẻ, ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mệnh giá thẻ. Riêng HSSV thuộc diện hộ cận nghèo theo quy định tại Quyết định 797/QĐ-TTg ngày 26.6.2012 của Thủ tướng Chính phủ thì đóng BHYT bằng 4,5% lương cơ sở; ngân sách nhà nước hỗ trợ 70%, HSSV đóng 30% mệnh giá thẻ. Đối với HSSV thuộc hộ gia đình cận nghèo theo quy định tại điểm 1, 2 của điều 1, Quyết định 705/QĐ-TTg ngày 8.5.2013 của Thủ tướng Chính phủ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng BHYT.

Một điểm đáng lưu ý là thẻ BHYT có giá trị khám chữa bệnh trong 12 tháng theo năm học. Do vậy, các trường cần đối chiếu thời hạn khám chữa bệnh ghi trên thẻ phát hành năm trước và giữ nguyên các thông tin cá nhân (bao gồm mã thẻ nếu có) để làm cơ sở cấp thẻ năm học 2014-2015 cho HSSV, bảo đảm cho các em được khám chữa bệnh liên tục, không bị gián đoạn.

Các trường lập danh sách HSSV tham gia BHYT theo từng lớp học trong trường theo mẫu, chuyển cho cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện, thị xã, thành phố cùng địa bàn. Khi tiếp nhận danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho HSSV đúng quy định, cơ quan Bảo hiểm Xã hội in thẻ và cấp phát kịp thời, đảm bảo cho các em có thẻ BHYT để khám chữa bệnh và hưởng quyền lợi theo quy định của Nhà nước.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật