|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Tây Sơn và An Lão

(binhdinh.gov.vn)-Thực hiện chương trình đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, ngày 25.9, ĐBQH Phạm Thị Thu Hồng đã tiếp xúc cử tri xã Tây Giang, huyện Tây Sơn và ĐBQH Đặng Công Lý tiếp xúc cử tri xã An Dũng, huyện An Lão.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, 2 ĐBQH Phạm Thị Thu Hồng và Đặng Công Lý đã báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8 của Quốc hội với bà con cử tri. Sau khi lắng nghe, bà con cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của họ.

Tại huyện Tây Sơn, cử tri xã Tây Giang đã kiến nghị một số vấn đề liên quan về đất đai; ô nhiễm môi trường của nhà máy nhang; chế độ chính sách đối với người có công, đặc biệt là chế độ đối với những người từng tham gia kháng chiến; các cấp chính quyền chưa quan tâm đúng mức đến người nghèo, cụ thể là có quy trình xem xét kiểm tra kỹ lưỡng trước khi phân bổ các chính sách hỗ trợ từ cấp trên, cần có chế độ phụ cấp đối với cán bộ cấp thôn; có chính sách hỗ trợ cho người nông dân trong việc giải quyết đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp. Hiện nay, việc đền bù giải tỏa, bố trí đất tái định cư cho người dân để xây dựng khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc còn quá thấp so với mặt bằng chung, gây khó khăn cho bà con khi xây dựng; việc công bố chưa rõ ràng các mức áp giá đền bù khiến nhiều người dân thắc mắc....

Tại huyện An Lão, cử tri xã An Dũng đã phản ánh một số bất cập liên quan đến Dự án xây dựng Hồ Đồng Mít. Hiện nay, việc đầu tư xây dựng mới cầu treo dân sinh Thôn 2 tạo thuận lợi giao thông trong mùa mưa và phát triển kinh tế ở địa phương; Đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện kịp thời chế độ ưu đãi cho già làng, giải quyết việc làm đối với con em người đồng bào dân tộc thiểu số,nhất là những đối tượng sau khi học cử tuyển ra trường, nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã …   

2 ĐBQH Phạm Thị Thu Hồng và Đặng Công Lý đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, hứa sẽ trình lên các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đối với những vấn đề liên quan đến Quốc hội sẽ được phản ánh tại kỳ họp Quốc hội lần này./.

Ngọc Hà - Phương Thy


Tin nổi bật Tin nổi bật