A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xúc tiến triển khai dự án đầu tư CNTT tại đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa

Vào ngày 17.11, tại TP Hồ Chí Minh, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng dẫn đầu đã làm việc với Công ty TMA Solutions - đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ phát triển lĩnh vực công nghệ phần mềm tại Bình Định. Đây là hoạt động nhằm xúc tiến các bước triển khai dự án đầu tư về CNTT tại khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa (TP Quy Nhơn).

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (người đứng) và đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty TMA Solutions xúc tiến triển khai dự án đầu tư CNTT tại khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa.


Tại buổi làm việc, tiến sĩ Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch HĐQT Công ty TMA Solutions đã giới thiệu những điểm nhấn mới của TMA trong phát triển công nghệ phần mềm với các trung tâm sáng tạo, trung tâm đào tạo và trung tâm gia công phần mềm cho đối tác nước ngoài. Liên quan đến ký kết trong biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ phát triển lĩnh vực công nghệ phần mềm của Bình Định, TMA đã cụ thể hóa chương trình hợp tác cùng Trường ĐH Quy Nhơn về các nội dung thực tập, hội thảo, hướng dẫn đề án, góp ý chương trình và tham gia đào tạo, nghiên cứu đề án khoa học và tuyển dụng sinh viên CNTT, toán - tin và toán ứng dụng. Đối với quan tâm về nguồn nhân lực, đội ngũ hạt nhân là 30 kỹ sư phát triển phần mềm theo kế hoạch của tỉnh sẽ được TMA khởi động cuối tháng 11.2017, bao gồm các nội dung đào tạo công nghệ, quy trình phát triển phần mềm, kỹ năng mềm, thực tập trong các dự án xuất khẩu phần mềm...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và đoàn công tác tham quan các khu làm việc của TMA.


Công ty TMA cũng đề xuất ý tưởng áp dụng mô hình phát triển của TMA (gồm công ty gia công phần mềm, trung tâm đào tạo và trung tâm sáng tạo) vào CNTT tại Bình Định.

Phía Bình Định cũng đã thông tin về tình hình phát triển CNTT của tỉnh và kế hoạch tuyển dụng nhân sự, các bước triển khai trong các nội dung hợp tác với TMA. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị TMA tiếp tục nghiên cứu các định hướng, tư vấn về các phương án thực hiện lộ trình phát triển CNTT; đào tạo đội ngũ đáp ứng nhu cầu gia công phần mềm; tham gia hỗ trợ các chương trình đào tạo sinh viên CNTT của Trường ĐH Quy Nhơn. Đồng chí mong muốn TMA đầu tư xây dựng và làm “cầu nối” thu hút doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước đầu tư tại khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật