A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 14

Chiều ngày 18.11, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành và Cảng vụ Quy Nhơn động các phương án phòng chống bão số 14.

Tàu thuyền về neo đậu tránh trú bão - Ảnh minh họa. 

Theo đó, các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho các chủ tàu thuyền hoạt động trên biển vị trí và diễn biến của bão số 14 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm (dự báo vùng nguy hiểm được trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 9,0-13,0 độ vĩ Bắc).

Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Tổ chức kiểm tra rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ có thể xảy ra, đặc biệt là những nơi vừa bị ảnh hưởng bão số 12 và đợt mưa lũ vừa qua. Chỉ đạo vận hành các hồ chứa theo đúng quy trình đã được phê duyệt, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du, không được đóng cửa tràn trữ thêm nước. 

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan sẵn sàng các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tàu hàng, tàu vận tải, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như trong cơn bão số 12 vừa qua. Sẵn sàng các phương án và lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đài PT&TH Bình Định, Báo Bình Định, Đài truyền thanh các địa phương tăng cường thông tin về diễn biến của bão số 14 để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh. Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để chỉ đạo.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, dự báo từ ngày 19/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tiếp tục được bổ sung kết hợp với rìa bắc hoàn lưu bão, đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên khu vực tỉnh Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt (từ ngày 19-23/11) phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm.
Từ ngày19-24/11, trên các sông tỉnh Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông trong tỉnh lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.


N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật