A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập “Tổ giúp việc công tác cải cách hành chính” của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 27/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định đã ký ban hành Quyết định số 79/QĐ-BCĐ thành lập “Tổ giúp việc công tác cải cách hành chính” của Ban Chỉ đạo

Tổ giúp việc do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trịnh Xuân Long, Ủy viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh làm Tổ trưởng và 11 thành viên là Lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy, chuyên viên của: Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng PC06 thuộc Công an tỉnh. Tổ giúp việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây:

+ Nghiên cứu, đề xuất Ban Chỉ đạo việc triển khai, thực hiện các quy định, chương trình, kế hoạch, đề án của Trung ương và của các cấp có thẩm quyền ở địa phương trong công tác cải cách hành chính.

+ Nghiên cứu, đề xuất, xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính của tỉnh. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, phê duyệt.

+ Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, mô hình, giải pháp tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính. Đề xuất việc phân công trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính mang tính chất liên ngành.

+ Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổng hợp, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả các Chỉ số cải cách hành chính.

+ Chuẩn bị các văn bản, tài liệu họp Ban Chỉ đạo theo định kỳ hoặc đột xuất.

Tổ trưởng Tổ giúp việc được sử dụng con dấu của Sở Nội vụ trong các văn bản thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được phân công. Các thành viên Tổ giúp việc thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ cụ thể Tổ trưởng phân công. Tổ giúp việc họp định kỳ hằng quý, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm (trước thời điểm họp định kỳ của Ban Chỉ đạo) hoặc họp đột xuất theo yêu cầu của Tổ trưởng.

Theo quy định tại Quyết định số 1397/QĐ-UBND ngày 22/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn về việc thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định; Ban Chỉ đạo thành lập 03 Tổ giúp việc chuyên trách về: Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 để theo dõi, quản lý và tham mưu, đề xuất việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo giao cho các Cơ quan thường trực. Cơ cấu, thành phần các Tổ giúp việc bao gồm: Tổ trưởng là Phó Giám đốc các cơ quan thường trực; các thành viên là Lãnh đạo cấp phòng, sĩ quan, công chức, viên chức của những Cơ quan thường trực và một số cơ quan, đơn vị có liên quan./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật