A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

(binhdinh.gov.vn) - Hòa chung không khí ngày hội khai trường của hàng triệu thầy cô và học sinh cả nước, sáng ngày 05/9, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Dự lễ và chung vui với thầy – trò nhà trường có đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tại lễ khai giảng 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ nhất bên phải) dự lễ khai giảng

Lễ khai giảng đã đón 299 học sinh lớp 10, vinh dự trở thành học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Thầy giáo Phan Văn Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước

Thầy giáo Phan Văn Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tại lễ khai giảng 

Phát biểu khai giảng năm học mới, thầy giáo Huỳnh Lê Minh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cho biết những năm qua, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn là trường đạt kết quả cao nhất trong công tác đào tạo học sinh mũi nhọn của tỉnh, đóng góp nhiều giải chất lượng trong các kì thi chọn học sinh giỏi các cấp. Những kết quả các em học sinh đạt được chính là sự khẳng định vững chắc cho định hướng phát triển toàn diện, có chiều sâu và chú trọng đào tạo mũi nhọn của nhà trường. Năm học 2023 – 2024, thầy và trò của trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công với những con số ấn tượng: 100% học sinh tốt nghiệp PTPT; Thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 đạt 96 giải (gồm 9 giải nhất, 16 giải nhì, 36 giải ba và 35 giải khuyến khích); thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 đạt 125 giải (gồm 7 giải nhất, 29 giải nhì, 38 giải ba và 51 giải khuyến khích); thi học sinh giỏi cấp quốc gia đạt 31 giải (gồm 01 giải nhất, 3 giải nhì, 13 giải ba và 14 giải khuyến khích); 3 giải học sinh khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 100% học sinh trúng tuyển đại học đợt 1 vào các trường đại học hàng đầu trong nước….; trong đó có 01 học sinh là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024, 09 học sinh trúng tuyển vào chương trình kỹ sư INSA Centre Val de Loire.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Huỳnh Lê Minh phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 912 học sinh/26 lớp; trong đó, có 299 học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường có 67 người.

Năm học 2024 - 2025, ngành GD&ĐT tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Phát huy những thành quả của năm học vừa qua, bước vào năm học mới, thầy - trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong nhà trường; thực hiện linh hoạt, sáng tạo nhiệm vụ, kế hoạch năm học, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trên tinh thần đổi mới, hướng tới mục tiêu hình thành những phẩm chất, năng lực cho học sinh, trong năm học này, nhà trường sẽ tăng cường công tác giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Cán bộ, giáo viên phải tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Nhà trường sẽ đầu tư có chiều sâu công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức tốt các hoạt động bổ trợ nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Phát động sâu rộng cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh nhất là học sinh lớp 12.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Huỳnh Lê Minh đánh trống khai giảng năm học 2024-2025

Hiệu trưởng Huỳnh Lê Minh nhắn gửi đến học sinh nhà trường: “Đối với các em học sinh yêu quý, Thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai, trong mỗi các em đều hội tụ đủ những giá trị cốt lõi: trung thực và bản lĩnh; trí tuệ và nhân văn. Với những nền tảng ấy, Thầy mong các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên, các em sẽ vững bước, sẽ tiến xa, sẽ là người sống có ích. Bởi mỗi bước đi, mỗi việc làm tốt đẹp của các em đều góp phần làm nên hình ảnh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - mái trường nơi chắp cánh ước mơ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, thời hạn 5 năm cho lãnh đạo trường.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm 2023-2024

Tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, UBND tỉnh đã khen thưởng cho học sinh đạt giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và khu vực Duyên hải đồng bằng Bắc bộ năm 2024; Sở GD&ĐT đã khen thưởng cho 7 giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm 2023-2024; nhà trường cũng đã khen thưởng cho các em học sinh thủ khoa đầu vào lớp 10 năm học 2024-2025. Dịp này, Ngân hàng Sacombank Bình Định  đã tặng 15 suất học bổng với trị giá 25,77 triệu đồng cho 8 em học sinh của trường.

Các em đạt giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhận Bằng khen của UBND tỉnh 

 Nhà trường cũng đã khen thưởng cho các em học sinh thủ khoa đầu vào lớp 10 năm học 2024-2025

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể thầy, cô giáo và 26 lớp trưởng của 3 khối lớp nhà trường

Sau lễ khai giảng, đồng chí Phạm Anh Tuấn-  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đại diện Sở GD&ĐT cùng Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo của nhà trường. Tại đây, lãnh đạo tỉnh cùng các thầy cô giáo đã trao đổi về thực trạng và định hướng công tác dạy và học của trường; định hướng đầu tư phát triển của tỉnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực GD&ĐT. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã đề xuất, kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học; hỗ trợ liên kết với nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức đào tạo chuyên sâu về khoa học kỹ thuật, tin học, sinh học, văn học, thể dục thể thao… giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm để có thể ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là trường điểm nên cần có sự phát triển nổi bật toàn diện, chất lượng phải thực chất. Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cần truyền cảm hứng cho các em học sinh học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh đó, giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm, kỹ năng sống, học phải đi đôi với hành, sẵn sàng đón nhận những tri thức mới, sống có ước mơ, hoài bão, tạo cho các em hành trang bền vững để hướng đến tương lai tốt đẹp.

Quang cảnh làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn với Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo của nhà trường

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của trường và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để công tác dạy và học của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt hiệu quả cao nhất.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật