A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng dự khai giảng năm học 2024-2025

(binhdinh.gov.vn) - Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, sáng 05/9, Trường THCS Quang Trung (TP.Quy Nhơn) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Năm học 2024-2025, Trường THCS Quang Trung có 1881 học sinh. 

Tại buổi lễ, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động và các em học sinh Trường THCS Quang Trung đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Học sinh Trường THCS Quang Trung hát Quốc ca trong Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm viết: “Năm học mới 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, tôi mong ngành Giáo dục cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. 

Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, phát huy tối đa nhân tố con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với khí thế của năm học mới, tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.”

Trường THCS Quang Trung đón 525 học sinh lớp 6.

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Cao Thị Hồng Nghĩa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết: Năm học 2023-2024, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trường THCS Quang Trung là trường có số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp thành phố cao nhất cấp THCS trong thành phố Quy Nhơn, với 14 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 42 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố lớp 8 và lớp 9. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt 94%; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 99,4%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh vào lớp 10 công lập đạt 63,6%.

Trong thời gian tới, Trường THCS Quang Trung quyết tâm phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc những nội dung, nhiệm vụ năm học mới 2024 -2025, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của các cấp, các ngành và quý bậc phụ huynh./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đánh trống khai giảng năm học 2024-2025.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật