A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 28/12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng, do bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Ngoài thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn còn giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và gợi mở một số lĩnh vực có thể hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Trung Quốc trong thời gian tới như du lịch, xuất khẩu nông sản...

Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 05 dự án của nhà đầu tư Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký là 80,25 triệu USD. Thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa chủ yếu của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc ước đạt 219,5 triệu USD, tăng 41,5 % so với năm 2021. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: thủy hải sản, sắn và các sản phẩm từ sắn, sản phẩm từ chất dẻo, khoáng sản, gỗ các loại (dăm gỗ, ván ép, gỗ tinh chế nội ngoại thất) và sản phẩm may mặc. Tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh từ thị trường Trung Quốc ước đạt 104,1 triệu USD. Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm: thủy sản cấp đông, thức ăn gia súc, phân bón các loại, nguyên phụ liệu sản xuất thuốc, gỗ nguyên liệu, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, da giày và máy móc thiết bị.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn bà Tổng Lãnh sự dành nhiều thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh để trao đổi cụ thể hơn về việc hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, mong muốn bà Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Định kết nối, giới thiệu, quảng bá thông tin về tỉnh; xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Trung Quốc có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng Đổng Bích Du.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng Đổng Bích Du cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác.

Bà Tổng Lãnh sự đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và cho rằng, với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, các khu, cụm công nghiệp được đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng... tỉnh Bình Định có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Nhân dịp này, bà Tổng Lãnh sự cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và các sở, ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Trong thời gian tới, bà Tổng Lãnh sự mong muốn tiếp tục nhận được thông tin về các lĩnh vực tỉnh Bình Định có nhu cầu xúc tiến hợp tác với Trung Quốc; đồng thời, cam kết tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng và tỉnh Bình Định, phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các địa phương, đối tác của Trung Quốc./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật