|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của tỉnh Bình Định tham dự hội chợ về chuyển đổi số và Diễn đàn ASEAN 2023 tại Đức

Chiều 18/4, trong khuôn khổ chuyến xúc tiến đầu tư tại Đức, đoàn công tác của tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tham dự Hội chợ Hannover Messe về chuyển đổi số và Diễn đàn ASEAN 2023.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Định tham dự Hội chợ Hannover Messe (ảnh: Nguyễn Bay).

Hannover Messe là hội chợ ngành công nghệ công nghiệp lớn nhất thế giới khai mạc tại Hannover, Đức. Hannover Messe 2023 tập trung vào số hóa và tính bền vững, với 5 chủ đề chính, gồm: công nghiệp 4.0, công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), sản xuất trung hòa carbon, quản lý năng lượng, hydrogen & pin nhiên liệu. Hội chợ diễn ra từ ngày 17 - 21/4.

Tại hội chợ, đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã đến thăm các gian hàng của FPT, TMA, KURZ (là các doanh nghiệp đã đầu tư tại Bình Định) và tham dự Diễn đàn ASEAN 2023.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã làm việc với ông Christoph Bangert - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Asia Access AG. Hiện doanh nghiệp này đang quan tâm nghiên cứu đầu tư nhà máy tái chế rác thải tại Bình Định.

 

Ông Hồ Quốc Dũng (giữa) trao đổi với ông Christoph Bangert (trái). (Ảnh: Nguyễn Bay)

Hannover Messe là “sân chơi” quốc tế lớn, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các sản phẩm công nghệ, giới thiệu các mô hình kinh doanh mới, các ý tưởng mới tới bạn bè quốc tế, trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hội chợ quy tụ hàng nghìn gian hàng của hàng trăm công ty công nghệ hàng đầu thế giới như: Microsoft, Google… Các doanh nghiệp có dự án tại Bình Định như: FPT, TMA, KURZ cũng được mời tham dự, chứng tỏ các doanh nghiệp này có trình độ công nghệ xứng tầm thế giới.

Sự kiện năm nay bên cạnh các chủ đề công nghiệp truyền thống còn tập trung vào các chủ đề phát triển bền vững, năng lượng xanh, giảm khí thải nhà kính…

Năm nay, Indonesia đứng ra làm đối tác đồng hành cùng Hannover Messe đem đến những gian hàng trưng bày về con người, đất nước Indonesia, nêu bật lên hình ảnh văn hóa, phát triển kinh tế của đất nước triệu đảo.

Được biết, từ ngày 15 - 21/4, đoàn công tác của tỉnh Bình Định đến Đức để tổ chức xúc tiến đầu tư đối với một số tổ chức, đối tác doanh nghiệp, nhà đầu tư tại quốc gia này.


Tác giả: Đình Phùng
Nguồn:baophapluat.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật