A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên về xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ

(bindinh.gov.vn) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với 200 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 327.000 thanh niên toàn tỉnh với chủ đề “Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ tỉnh Bình Định trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0”. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân và đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan cùng tham gia.

Bí thư Đoàn phường Lý Thường Kiệt (TP Quy Nhơn) Nguyễn Thành Long nêu câu hỏi về những chính sách của tỉnh trong việc phát triển xã hội số cũng như vai trò của thanh niên.

Mở đầu buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định đang thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư, nhất là doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, một trong những điều đầu tiên mà doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đến với Bình Định họ lo lắng nhất là sự phát triển nguồn nhân lực. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, việc đào đạo và phát triển nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ trẻ đối với Bình Định đòi hỏi cấp bách, cần phải giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nêu 5 trụ cột phát triển kinh tế của Bình Định, đòi hỏi nguồn nhân lực rất nhiều, đó là nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ cao thân thiện với môi trường, du lịch, logistics, kinh tế đô thị đòi hỏi nguồn nhân lực rất lớn, đặc biệt là phát triển công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng tất cả các bạn trẻ tỉnh nhà hãy cùng suy ngẫm, thực hiện một câu trong lời bài hát "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…".

Phó Giám đốc Sở LĐ&TBXH tỉnh Đặng Văn Phụng trao đổi các vấn đề thanh niên quan tâm

Buổi đối thoại diễn ra với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở. Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên tập trung với 3 nhóm chủ đề, gồm: Chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực số trong giai đoạn hiện nay. Giáo dục, đào tạo, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ; những chính sách của tỉnh trong thời gian tới để thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, dịch vụ, cơ chế tạo việc làm cho thanh niên. Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, làm rõ những nội dung Đoàn viên thanh niên kiến nghị, đề xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng mà ĐVTN đã nêu. Đồng thời nhấn mạnh, Đoàn và TN phải đi đầu thực hiện chủ trương Chuyển đổi số. Đây là một nhiệm vụ cực kỳ lớn, nặng nề nhưng đầy trách nhiệm và tự hào của tổ chức Đoàn và TN.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn, đoàn các cấp, ĐVTN cần nắm chắc định hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch… để thanh niên cùng tham gia hiến kế, đóng góp các ý kiến, sáng kiến trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, trực tiếp xây dựng các mô hình kinh doanh như: khởi nghiệp, lập nghiệp và lập các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh để chính mình làm giàu và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Về vấn đề thanh niên khởi nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, đăng ký qua Tỉnh Đoàn để UBND tỉnh sẽ hỗ trợ bằng xã hội hóa, bằng chính sách của Nhà nước. Về học nghề, Ông mong muốn Tỉnh Đoàn, Đoàn các cấp định hướng cho thanh niên học nghề trên cơ sở phát triển KT-XH của chính mỗi địa phương.

Tỉnh Đoàn, các cơ sở Đoàn cần có kế hoạch triển khai cụ thể. Đồng thời cần phải có chế tài, khen thưởng, kỷ luật, gắn với trách nhiệm để tránh tình trạng nói nhưng không làm, làm tạm bợ, không có kết quả cao.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, thanh niên sẽ học nghề theo định hướng phát triển của tỉnh. Việc này, Tỉnh đoàn có trách nhiệm định hướng tại chính thôn, xã, bản… Tỉnh sẽ tạo nguồn lực để hỗ trợ các hoạt động của Đoàn Thanh niên cũng như hỗ trợ trong việc đào tạo nghề. Dự kiến hằng quý, UBND tỉnh sẽ làm việc với Tỉnh Đoàn, các cơ sở Đoàn để lắng nghe, giải quyết các đề xuất và qua đó cũng tiếp thu các sáng kiến của ĐVTN.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Thường trực Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật