A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023)

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 23/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2022.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2022

Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Những năm qua, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện; tình nguyện vì cộng đồng đến nơi gian khổ, đảm nhận những lĩnh vực mới, việc khó, đi đầu trong ứng dụng khoa học - công nghệ và có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của quê hương. Các phong trào và chương trình hành động: “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên tình nguyện”; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp....đã được cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, phát triển mạnh mẽ và lan tỏa trong đời sống của đoàn viên, thanh niên. Từ nhiều năm nay, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tỉnh liên tục được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội và Hội đồng Đội Trung ương trao tặng cờ thi đua xuất sắc. Đây là niềm vui và niềm động lực to lớn để tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong thời gian tới. Tự hào về truyền thống vẻ vang 92 năm của Đoàn, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn xác định: tiếp tục xây dựng các chương trình giáo dục của Đoàn cần phù hợp với lứa tuổi, trình độ nhận thức, đặc điểm, điều kiện sống, học tập và lao động của các đối tượng thanh thiếu nhi. Triển khai đa dạng 3 chương trình, 3 phong trào của Đoàn phù hợp từng địa phương, đơn vị. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong mọi hoạt động. Tiếp tục đổi mới, gắn việc chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, cả về mô hình và phương thức để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới theo hướng bám sát hơn nữa nhu cầu, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của đoàn viên thanh thiếu nhi. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trọng tâm để mở rộng và phát triển phong trào, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, Hội, chất lượng đoàn viên, hội viên, để từ đó lựa chọn những hạt nhân, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn trao tặng biểu trưng và bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Bình Định tiêu biểu năm 2022

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng biểu trưng và bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Bình Định tiêu biểu năm 2022. Đây là những tấm gương tiêu biểu có những đóng góp và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng đồng./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật