A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17/3, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã năm 2023. Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo; tham dự còn có lãnh đạo các sở, ngành là báo cáo viên của các lớp đào tạo, bồi dưỡng, và lãnh đạo địa phương liên quan.

Quang cảnh lớp học tại Hội trường UBND thị xã Hoài Nhơn.

Trong hệ thống chính trị ở nước ta, cấp xã là đơn vị hành chính cấp cơ sở, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết các công việc hàng ngày của công dân và các tổ chức, là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, thực hiện quản lý nhà nước ở địa phương. Vì vậy, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong công tác cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Việc tổ chức lớp thực hiện theo Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 02/02/2023 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố giai đoạn 2023 – 2025; với mục tiêu cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức. Theo đó, có nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng tổ chức ở 3 khu vực trong tỉnh.

Quang cảnh lớp học tại Hội trường Trung tâm Chính trị thị xã Hoài Nhơn.

Đối với khu vực 1 tại thị xã Hoài Nhơn, từ ngày 17 – 19/3, có 3 lớp học được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm, với tổng cộng  678 học viên là cán bộ, công chức của 61 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện An Lão, Hoài Ân, Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn. Học viên trong từng lớp học được phân chia từng lớp theo cùng chức danh chuyên môn, nghiệp vụ, được các báo cáo viên là lãnh đạo các sở và đơn vị trực thuộc,Văn phòng UBND tỉnh, Cục Thống kê tỉnh truyền đạt các chuyên đề riêng theo các lĩnh vực: địa chính, xây dựng, đô thị, nông nghiệp, môi trường, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội, tài chính - kế toán, văn phòng - thống kê, chuyển đổi số, thông tin và truyền thông ở cấp xã…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc và chỉ đạo Lớp học tại Hội trường UBND thị xã Hoài Nhơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Lớp học, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò quan trọng cán bộ, công chức cấp xã khi thường xuyên trao đổi trực tiếp, phục vụ người dân ở cơ sở. Do đó, mục đích, yêu cầu của lớp học nhằm trang bị và nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, kỹ năng điều hành với thực thi công vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn, nghiệp vụ mang tính chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, đủ năng lực thi hành công vụ, đáp ứng yêu cầu công tác. Đồng thời, gắn đào tạo, bồi dưỡng với bố trí, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức ở địa phương.

Ông Kiều Văn Cang, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV thuộc Sở NN&PTNT báo cáo chuyên đề Trồng trọt và BVTV cho học viên

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu báo cáo viên phải truyền đạt bằng tinh thần trách nhiệm cao, cách thức hiệu quả, với các nội dung bám sát thực tiễn, những gì học viên còn hạn chế cần bổ sung; tăng cường đối thoại, trao đổi, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với học viên, gợi mở và hướng dẫn học viên tham gia thảo luận nhiều tình huống để giúp học viên nắm bắt để giải quyết các vấn đề theo yêu cầu thực tiễn tại cơ sở và mang lại hiệu quả trong công việc.

Học viên trao đổi tại lớp học

Đối với học viên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải học tập nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy, quy định của lớp học; tập trung nắm bắt thêm những thông tin, kiến thức cần thiết; đồng thời chủ động chia sẻ, trao đổi những vấn đề còn khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt cần tập trung trao đổi những tình huống, vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tế ở cơ sở…. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm định hướng, hỗ trợ để cán bộ, công chức cấp xã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trực tiếp trao đổi với học viên

Trong buổi sáng 17/3, đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng dành nhiều thời gian theo dõi việc truyền đạt chuyên đề tại các lớp học, trực tiếp trao đổi, định hướng thêm các học viên, báo cáo viên về một số nội dung, vấn đề trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng, gắn liền với đó là các kiến thức, nhiệm vụ của cán bộ, công chức cấp xã cần phải nắm bắt để thực hiện, phục vụ tốt hơn cho người dân.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật