A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 24/3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và đoàn công tác nhân dịp đoàn đến thăm và tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư Bỉ vào tỉnh Bình Định. Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định đã và đang khẳng định vị trí địa kinh tế, địa chính trị quan trọng đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên và của Việt Nam. Hiện tỉnh chú trọng đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giao thông, phát triển không gian đô thị, thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư. Tỉnh cũng đang đầu tư hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định được quy hoạch hiện đại, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư.

Với tiềm năng, thế mạnh và những lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam quan tâm, hỗ trợ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Bỉ đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định. Tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư, phát triển kinh doanh hiệu quả bền vững, lâu dài.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho ngài Karl Van den Bossche 

Ngài Karl Van den Bossche - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp chân tình và nồng ấm của lãnh đạo tỉnh Bình Định; đồng thời cho biết, đến Việt Nam, các doanh nghiệp Bỉ rất quan tâm đến hạ tầng giao thông, cảng biển, khu công nghiệp, nguồn nhân lực… phục vụ cho hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu bền vững. Qua chuyến khảo sát thực tế của đoàn công tác tại tỉnh, ngài Đại sứ rất ấn tượng với cảnh đẹp, sự yên bình của thành phố biển Quy Nhơn và nhận thấy tỉnh Bình Định hội đủ các yếu tố mà các doanh nghiệp đang cần. Đây là lợi thế của Bình Định mà không phải địa phương nào ở Việt Nam cũng có được. Ngài Karl Van den Bossche cũng sẵn sàng làm cầu nối và mong muốn thời gian tới, Bỉ và Bình Định sẽ tăng cường tìm hiểu, đẩy mạnh hợp tác cùng phát triển, nhất là đối với các lĩnh vực Bình Định đang xúc tiến, thu hút đầu tư.

Đoàn công tác Vương quốc Bỉ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và sở, ngành tỉnh Bình Định


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật