|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Quốc tế “Điện tử lượng tử Topo tương tác trực diện”

(binhdinh.gov.vn) - Tiếp nối chuỗi các hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 18” năm 2022, sáng ngày 11/7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Điện tử lượng tử Topo tương tác trực diện”.

Hội nghị có sự tham dự của Ông Nguyễn Thái Học – Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Đảng, TS Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Bà Trần Thị Thu Hà – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Định.

Về phía các nhà khoa học trong nước và quốc tế, hội nghị chào đón sự tham dự của GS. Duncan Haldane, ĐH Princeton, Mỹ, đạt giải Nobel Vật lý 2016; GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam; GS Đàm Thanh Sơn, ĐH Chicago, Mỹ-Huy chương Dirac 2018; GS. Lê Kim Ngọc - Chủ tich Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp; TS. Sophie Maysonnave - Tham tán Hợp tác và hoạt động văn hóa, ĐSQ Pháp tại Hà Nội; GS. Gregory Fiete, Đại học Northeastern, Mỹ, và các giáo sư, nhà khoa học khác đến từ khắp thế giới.

GS. Jean Trần Thanh Vân phát biểu chào mừng tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam chia sẻ đây là sự kiện đánh dấu một năm rất đặc biệt, năm quốc tế khoa học cơ bản để phát triển bền vững. Hội nghị đã tạo điều kiện để các nhà khoa học thế giới đến Việt Nam và chia sẻ với các nhà khoa học Việt Nam các tiến bộ, các khám phá mới nhất, thuận lợi cho sự xuất hiện những ý tưởng mới.

Bên cạnh đó, GS. Michel Spiro – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Vật lý Thế giới, Chủ tịch Ban đề án Năm quốc tế vì sự phát triển bền vững đã phát biểu khai mạc trực tuyến và đánh giá cao về công tác tổ chức Hội nghị tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE đồng thời công nhận đây là hội nghị đầu tiên của năm quốc tế Khoa học cơ bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã thông tin trong nhiều năm qua, Bình Định luôn xác định phát triển giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Ngoài mục tiêu xây dựng Quy Nhơn là thành phố du lịch, Bình Định còn hướng đến xây dựng Quy Nhơn trở thành trung tâm phát triển khoa học đầu tiên của cả nước. Do đó, Chu tịch UBND tỉnh cam kết với Hội khoa học và công nghệ Việt Nam và GS. Jean Trần Thanh Vân rằng tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ một cách tối đa cho sự phát triển của Hội nhà khoa học Việt Nam cũng như Trung tâm ICISE, để biến nơi này thành địa điểm gặp gỡ và giao lưu của các nhà khoa học trong nước và thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (thứ 1 từ phải qua) và GS. Duncan Haldane (bên trái) cùng các vị quan khách trồng cây lưu niệm tại "Vườn Nobel'"

Kết thúc Lễ khai mạc hội nghị là nghi lễ Thắp đuốc Khoa học và trồng cây lưu niệm tại vườn cây Nobel nhằm đánh dấu sự kiện khoa học đầu tiên của thế giới, thắp sáng tinh thần thượng tôn khoa học, hưởng ứng Năm quốc tế Khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, Hội nghị khoa học quốc tế “Điện tử lượng tử Topo tương tác trực diện” sẽ diễn ra trong thời gian 1 tuần lễ (từ ngày 11/07 đến ngày 16/07/2022)./.


Tác giả: Thùy Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật