|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang – Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Định.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2022, ở nước ta, thiên tai xảy ra bất thường, cực đoan, trái quy luật ngay từ những tháng đầu năm và trên các vùng miền cả nước với 21/22 loại hình thiên tai (trừ sóng thần) trong đó có 1.072 trận thiên tai đã làm 175 người chết, mất tích, thiệt hại về kinh tế gần 19.500 tỷ đồng (gấp 1,6 lần thiệt hại về người và 3,4 lần thiệt hại về kinh tế so với năm 2021). Từ đầu năm 2023 đến nay, đã xảy ra 03 trận mưa lớn, 21 trận dông lốc, 12 vụ sạt lở bờ sông, 78 trận động đất, 02 đợt rét hại và 12 đợt gió mạnh, sóng lớn trên biển đã làm 07 người mất tích, thiệt hại kinh tế gần 25 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Tại Bình Định, năm 2022, đã xảy ra 7 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới, nhiều đợt không khí lạnh, gió mạnh ảnh hưởng đến ngư dân và tàu thuyền. Mưa lớn diện rộng trong tháng 10, 11 và 12 gây 3 đợt lũ lụt. Tổng thiệt hại gây ra ước tính 50,50 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận những kết quả trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải thường xuyên rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh các quy định, chương trình về phòng, chống thiên tai cho phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình thiên tai. Cùng với đó, cần tăng cường công tác phối hợp trong khâu chuẩn bị; làm tốt hơn nữa công tác thông tin, truyền thông nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về phòng chống thiên tai; huy động nguồn lực ngoài nhà nước cho công tác này...

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Cùng với đó, đã có 11 tập thể và 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn./.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật