A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Giám đốc Trường Liên kết thế giới tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 17/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp xã giao ông Sam Jeong - Giám đốc dự án Trường Liên kết Thế giới (UWC). Cùng dự buổi tiếp có GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam; GS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE).

Quang cảnh tiếp

Tại buổi tiếp, ông Sam Jeong chia sẻ thông tin về dự án UWC - đây là một tổ chức giáo dục quốc tế kết nối con người, quốc gia và các nền văn hóa bằng giáo dục, nhằm hướng tới sự hòa bình và một tương lai bền vững. Đến nay, UWC có 18 trường học ở 4 châu lục, đa phần tập trung chủ yếu giảng dạy học sinh trong nhóm từ 16 – 19 tuổi. Riêng tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 300 hồ sơ học sinh đăng ký tuyển sinh vào trường.

Hiện, UWC có chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường Liên kết Thế giới tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình trường nội trú. Nhóm dự án đã đi khảo sát một số vị trí tại một số tỉnh, thành ở Việt Nam. Với vị trí thuận lợi, đặc biệt sự hiện diện của Trung tâm ICISE, ông Sam Jeong bày tỏ mong muốn tìm hiểu và xúc tiến đầu tư dự án này tại tỉnh Bình Định. Theo đó, dự án có quy mô đào tạo 450 học sinh; trong số đó, một nửa sẽ là học sinh Việt Nam và còn lại là học sinh được tuyển sinh từ 80 quốc gia trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 5 bên phải) chụp hình cùng ông Sam Jeong; GS Trần Thanh Vân; GS Lê Kim Ngọc và các thành viên tham dự

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cảm ơn sự quan tâm của ông Sam Jeong trong việc khảo sát và mong muốn đầu tư Trường Liên kết Thế giới tại Bình Định.

Với những lợi thế, tiềm năng của Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, quan điểm của tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục, khoa học và công nghệ trong phát triển KT-XH thời gian tới. Hiện Bình Định cũng là điểm đến của nhiều nhà đầu tư, trong và ngoài nước. Đặc biệt, với Trung tâm ICISE do GS Trần Thanh Vân sáng lập, Bình Định hội tụ nhiều giáo sư, nhà khoa học hàng đầu thế giới về tham dự các hội nghị, hội thảo khoa học tại đây. Tuy nhiên, ngoại trừ ICISE, Bình Định vẫn chưa có dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Do đó, với thông tin nhóm dự án đầu tư Trường Liên kết Thế giới mong muốn đầu tư tại Bình Định là khởi đầu tốt để tiến hành xúc tiến đầu tư dự án sớm hình thành.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật