A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam tại KCN Becamex VSIP Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 24/5, Công ty TNHH KURZ Việt Nam chính thức khởi công xây dựng khu nhà xưởng rộng 60.000m2 (trong tổng diện tích 120.000m2) tại Khu Công nghiệp (KCN) Becamex Bình Định thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, huyện Vân Canh. Đây là dự án công nghiệp đầu tiên triển khai tại KCN Becamex VSIP Bình Định, nơi được kỳ vọng đáp ứng đầy đủ nhất, tốt nhất mọi điều kiện cho hoạt động của nhà đầu tư phát triển, gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, tạo việc làm cho lao động của tỉnh Bình Định trong tương lai gần.

Dự lễ khởi công dự án có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương. Về tham dự buổi lễ còn có Tiến sĩ Josefine Wallat - Tổng Lãnh sự Đức tại Việt Nam, ông Marko Walde – Trưởng đại diện Phòng công nghiệp và Thương mại Đức, bà Tiến sĩ Cosima von Salis – Tổng Giám đốc KURZ Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ

Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 40 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý III/2023 với công suất lên đến 15.000.000 m2 sản phẩm/năm. Tùy thuộc vào tình hình hoạt động tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư của dự án có thể lên đến 100 triệu đô trong vòng 10-15 năm tới. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút 150 vị trí có trình độ cao trong sản xuất, quản lý, công nghệ, giúp họ có lựa chọn nghề nghiệp lâu dài đối với những thợ tay nghề cao, chuyên gia hóa chất, kỹ sư và quản trị doanh nghiệp, đồng thời góp phần phát triển công nghiệp phụ trợ tại địa phương.

Tiến sĩ Cosima von Salis – Tổng Giám đốc KURZ Việt Nam phát biểu khai mạc lễ khởi công dự án

Với sứ mệnh “Đem lại sự độc đáo cho từng sản phẩm”, mục tiêu của Tập đoàn KURZ khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Bình Định là cung cấp những sản phẩm trang trí và bảo vệ bề mặt có chất lượng hàng đầu nhằm phục vụ cho chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô, thiết bị điện tử gia dụng và nhiều ngành nghề khác.  

Phát biểu tại Lễ khởi công dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam là dự án FDI thứ tư của các nhà đầu tư từ Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư tại Bình Định. Sau khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình công nghiệp của Việt Nam nói chung và tại tỉnh Bình Định nói riêng, nhất là dự án áp dụng công nghệ cao, sản phẩm chứa đựng hàm lượng tri thức lớn và có giá trị gia tăng cao, góp phần tác động tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở đầu cho sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức với tỉnh Bình Định, trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại lễ khởi công

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, UBND huyện Vân Canh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Nhà đầu tư, thường xuyên theo dõi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn chỉnh các thủ tục liên quan, bảo đảm điều kiện triển khai xây dựng, hoạt động theo đúng tiến độ của Nhà đầu tư và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Về phía Công ty TNHH KURZ Việt Nam chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, thiết bị, phương tiện, có các biện pháp, giải pháp tích cực để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý chất lượng công trình, bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam tại KCN Becamex VSIP Bình Định

Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thương không ngừng được đầu tư, cải thiện, môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, tỉnh Bình Định đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tiếp tục quảng bá hình ảnh, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, du khách nước Đức đến với tỉnh Bình Định. Đồng thời hy vọng, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều Dự án có quy mô lớn, chất lượng cao của các doanh nghiệp từ Cộng hòa Liên bang Đức đến đầu tư tại Bình Định.

Công ty TNHH KURZ Việt Nam trao tặng 700 triệu đồng cho huyện Vân Canh

Tại lễ khởi công, Công ty TNHH KURZ Việt Nam trao tặng 700 triệu đồng cho huyện Vân Canh để xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa và một khu vườn cổ tích cho trường mẫu giáo ở xã Canh Hiệp; Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Tân CC trao tặng 200 triệu đồng cho chương trình an sinh xã hội huyện Vân Canh.

Đại diện Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Tân CC trao tặng 200 triệu đồng cho huyện Vân Canh


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật