|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tôn vinh 59 trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 18/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5), tôn vinh “trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ” tỉnh Bình Định lần thứ IV - năm 2022.

Dự Lễ có các đồng chí: Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Đối với tỉnh Bình Định, khoa học và công nghệ luôn được các thế hệ lãnh đạo dành sự quan tâm đặc biệt. Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ là hoạt động được tổ chức 02 năm 01 lần nhằm tri ân và vinh danh những trí thức giàu tâm huyết và năng lực sáng tạo đã có nhiều cống hiến trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và đất nước; đồng thời khuyến khích các thế hệ trí thức tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa để xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.

Trong đợt tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ lần thứ IV này có những nét khác biệt so với 03 lần tôn vinh trước đây. Đây là lần đầu tiên, 05 nhóm tiêu chí xét chọn đều có trí thức được tôn vinh; các trí thức được tôn vinh hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh có năng lực quản lý, doanh nhân và cả người lao động trực tiếp. Các đề tài, dự án, công trình nghiên cứu khoa học cũng như các giải pháp, sáng kiến của các trí thức được lựa chọn tôn vinh đều đã được triển khai áp dụng trong thực tiễn và đem lại hiệu quả, đạt giải thưởng cao trong các hội thi sáng tạo kỹ thuật và giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ; một số trí thức được trao tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận và biểu trưng cho 59 trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực của các trí thức, nhà khoa học trong tỉnh cho sự phát triển khoa học và công nghệ và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, nhất là 59 trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ được tôn vinh tại buổi lễ. “Có thể nói mỗi thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, mỗi tiến bộ khoa học - công nghệ hôm nay đều in đậm công sức, trí tuệ và tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ trí thức tỉnh nhà.” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Để thực hiện có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu phát triển khoa học - công nghệ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị đội ngũ trí thức, nhà khoa học và các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục đồng hành với nhau vượt qua khó khăn, thách thức, cùng nhau nỗ lực hơn nữa, phát huy tiềm năng, lợi thế, đưa khoa học công nghệ thực sự trở thành động lực cho sự phát triển của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá: Trong thời gian qua, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Định đã thực hiện tốt vai trò quan trọng là một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức, khoa học và công nghệ địa phương; trí thức Bình Định xứng đáng là đội ngũ kế thừa, kế tục sự nghiệp của các trí thức đi trước… Mọi sự thành công của tỉnh Bình Định luôn gắn liền và không thể tách rời với sự đóng góp có hiệu quả của đội ngũ trí thức yêu nước Bình Định.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tin tưởng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển, đội ngũ trí thức tỉnh Bình Định sẽ đoàn kết, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Ðịnh” lần thứ IV - năm 2022

Đại diện cho các trí thức, nhà khoa học được tôn vinh tại buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn bày tỏ sự hãnh diện, tự hào và cảm ơn sự tín nhiệm, gửi gắm niềm tin của lãnh đạo và nhân dân địa phương đối với đội ngũ trí thức trong tỉnh; đồng thời, cam kết sẵn sàng đồng hành trong mọi quyết sách và thực hiện những định hướng phát triển của địa phương, tích cực tham gia và hỗ trợ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước tham vấn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật