A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự Hội nghị sơ kết thực hiện công tác giảm nghèo giai đoạn 2019 - 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự Hội nghị sơ kết thực hiện công tác giảm nghèo giai đoạn 2019 – 2021. Dự và phát biểu tại Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu 

Trong những năm qua, với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong tỉnh, các chương trình giảm nghèo đã được triển khai thực hiện hiệu quả. Cụ thể, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; triển khai hiệu quả Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Chương trình “Tết cho người nghèo”, đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” các cấp số tiền hơn 83,9 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới 1.604 ngôi nhà, sửa chữa 291 Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão, lũ với tổng số tiền 54,071 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh, chi phí học tập; thăm, tặng hàng trăm nghìn suất quà cho người nghèo nhân dịp lễ, tết..., với tổng số tiền hơn 28,5 tỷ đồng; triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình hỗ trợ giảm nghèo, như mô hình “Hỗ trợ bê giống”, “Giúp nhau phát triển kinh tế”, “Hỗ trợ Thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, Chương trình “Kết nối yêu thương”,...  Qua đó, tỉnh đã giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2021 còn 3,13%, giảm 2,21 % so với năm 2019, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, góp phần tích cực, quan trọng trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các đoàn thể trong tỉnh triển khai hiệu quả Phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Qua đó đã kêu gọi, phát động và tiếp nhận ủng hộ trên 104 tỷ đồng hiện vật, kịp thời hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh, các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp trong tham gia thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng  nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh quan tâm phối hợp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chủ động phối hợp UBND cùng cấp vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của mọi người dân, mọi gia đình, sự chung tay của các doanh nghiệp, cá nhân cùng thực hiện các chương trình giảm nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ”; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào, chương trình hành động vì người nghèo; đổi mới nội dung, phương thức hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; kiểm tra, hướng dẫn sơ, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm; phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu, người uy tín… trong thực hiện công tác giảm nghèo;...

Các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp phân công nhận giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững giai đoạn 2022-2024

Hội nghị đã tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp phân công nhận giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2024. Tổ chức trao bảng hỗ trợ xây dựng 170 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 7,9 tỷ đồng trong những năm tới.

Dịp này, Hội nghị cũng đã biểu dương và tôn vinh 04 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2019-2021 và trao Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho 24 tổ chức và 02 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội của tỉnh thời gian qua./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật