|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tiếp và làm việc với ông Shon Young Il - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và Nam Việt Nam (KOCHAM) và đại diện hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chụp hình lưu niệm với đoàn công tác. 

Tại buổi làm việc, ông Shon Young Il cho biết, qua sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, hãng hàng không Korean Air đang tìm hiểu cơ hội hợp tác mở chuyến bay từ Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại.

Ông Kevin Kyeyong Kim - Giám đốc hãng hàng không Korean Air tại Việt Nam cho biết, Korean Air đang xây dựng kế hoạch phát triển chuyến bay tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt và Quy Nhơn. Đại diện hãng hàng không Korean Air đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn và mong muốn có cơ hội hợp tác với tỉnh Bình Định mở các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhận định: Tiềm năng và lợi thế của tỉnh Bình Định, con người và văn hóa của tỉnh có sự tương đồng với văn hóa và phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Bình Định hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước, vì vậy, việc mở các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại sẽ đạt kết quả ngoài mong đợi.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, vừa qua, tỉnh Bình Định đã thực hiện ký kết hợp tác chiến lược với 04 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietravel Airlines nhằm hướng đến việc hợp tác toàn diện trong phát triển du lịch, đầu tư, thương mại và hàng không. Bình Định xem đây là chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật mới, phát huy được tiềm năng, thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, phù hợp yêu cầu hội nhập phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh hãng hàng không Korean Air tìm hiểu mở các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại; mong muốn có cơ hội hợp tác với Korean Air trong thời gian sớm nhất, góp phần mở rộng các chuyến bay quốc tế tại tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cảm ơn ông Shon Young Il - Chủ tịch Hiệp hội KOCHAM đã kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; đồng thời, mong muốn ông Shon Young Il tiếp tục hỗ trợ Bình Định quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với bạn bè, đồng nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc và kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc có tiềm lực đầu tư vào tỉnh.

Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư kinh doanh tại tỉnh.

* Cũng trong chiều ngày 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp Công ty Heartychem Corporation (Hàn Quốc) và Công ty CP SX và XNK Thành Hưng (TP Quy Nhơn) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo Công ty Heartychem Corporation và Công ty CP SX và XNK Thành Hưng cho biết, hai doanh nghiệp mong muốn hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng khu chế biến sản phẩm sạch sau thu hoạch nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh và xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp luôn được tỉnh đặc biệt chú trọng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh hoan nghênh các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh; đồng thời, gợi mở doanh nghiệp hướng đầu tư phát triển sản xuất, chế biến sản phẩm theo liên kết chuỗi, tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và người dân; thông tin về một số giống cây trồng là thế mạnh của tỉnh và phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp khảo sát và tìm quỹ đất để thực hiện dự án./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật