A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội KHKT cầu đường Bình Định lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 7/5, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Bình Định đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Thanh Bình.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bình Định đã tập hợp được nhiều cán bộ kỹ thuật có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng cầu đường của địa phương, cùng tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển ngành cầu đường của tỉnh. Hội đã kết nạp được 77 hội viên, trong đó có 31 thạc sỹ, 46 kỹ sư chuyên ngành cầu đường. Trên cơ sở phát huy trí tuệ tập thể, động viên khả năng sáng tạo của hội viên hướng vào việc nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, Hội đã có những đóng góp hiệu quả nhất định cho sự phát triển của ngành giao thông vận tải của tỉnh.

Từ năm 2016 đến nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính Phủ và các Bộ, ngành Trung ương cũng như sự ưu tiên tập trung đầu tư của tỉnh, hệ thống giao thông của tỉnh Bình Định đã từng bước phát triển hoàn thiện, phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải. Nhiều công trình giao thông mang tính chiến lược của tỉnh được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng phát huy có hiệu quả đầu tư, trong đó các dự án giao thông trọng điểm như: Tuyến đường Quốc lộ 19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1; Đường phía Tây tỉnh Bình Định (ĐT.638); Đường nối từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát; Đường ven biển (ĐT.639), đọan Cát Tiến – Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành; Mở rộng đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ Quốc lộ 1 đến cổng sân bay Phù Cát); Đường Điện Biên Phủ nối dài (đoạn từ Lâm Văn Tương đến Quốc lộ 19 mới), đã tạo nên mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi, giao thương hàng hóa giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo đảm an sinh xã hội; và đây cũng chính là một trong ba khâu đột phá, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm tới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ  lần thứ XX.

Tại Đại hội, Hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Để khắc phục, thời gian tới, Hội khoa học kỹ thuật cầu đường Bình Định cần nâng cao chất lượng hoạt động, tích cực tham gia ý kiến đóng góp xây dựng trong lĩnh vực cầu đường. Ban chấp hành Hội phải thể hiện tinh thần cầu thị, thường xuyên trao đổi, nắm bắt nguyện vọng của các hội viên; tăng cường xây dựng khối đoàn kết, khuyến khích các hội viên tham gia chương trình nghiên cứu khoa học do Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phát động hàng năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Bình Định trong nhiệm kỳ qua và mong muốn Hội phát huy vai trò trong nhiệm kỳ đến, cần tập trung tăng cường công tác củng cố và phát triển tổ chức Hội, xây dựng quy chế hoạt động của Hội phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng họat động của Ban chấp hành Hội, phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ có năng lực, có nhiệt tình đối với công tác Hội; mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường tham gia vào Hội. Duy trì hoạt động, giữ mối liên hệ thường xuyên với các Hội thành viên, Hội viên tập thể; tập hợp, động viên đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, chuyên gia tích cực cống hiến trí tuệ của mình, vì sự lớn mạnh của Hội và của ngành giao thông vận tải tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tiếp tục xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết với công tác Hội; bám sát nhiệm vụ của ngành, nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, phản biện xã hội và giám định xã hội; đẩy mạnh hoạt động khoa học - công nghệ, tăng cường hoạt động xã hội gắn với nghề nghiệp, nâng cao vị thế và uy tín của Hội, góp phần xứng đáng cho sự phát triển của ngành cầu đường tỉnh Bình Định và cao hơn nữa là ngành cầu đường Việt Nam. Đồng thời tích cực tham gia đề xuất và đóng góp ý kiến vào các chủ trương, quyết định của tỉnh trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giao thông nông thôn; chú trọng áp dụng những tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng cầu đường; chọn những đề tài khoa học, những vấn đề đang được ngành giao thông vận tải, xã hội quan tâm để đăng ký đưa vào chương trình nghiên cứu hàng năm. Xây dựng trang Web của Hội khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bình Định để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên và các bạn đọc truy cập, chia sẽ thông tin và đóng góp ý kiến xây dựng Hội.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp vào hoạt động của Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bình Định trong nhiệm kỳ qua đã được Hội KHKT cầu đường Việt Nam cũng như Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh khen thưởng.

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, có trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội, góp phần vào sự phát triển của ngành GTVT tỉnh Bình Định./. 


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật