A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Viên chức tỉnh phát động Tháng Công nhân năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 05/5, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Phương Loan phát động Tháng Công nhân năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Phương Loan cho biết các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 của các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung vào các nội dung:

Một là, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam và tình đoàn kết quốc tế; về lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5; về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn, nhất là việc triển khai, thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi, bổ sung; các chế độ chính sách liên quan đến công chức, viên chức, lao động. Tuyên truyền về Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Tăng cường công tác nắm diễn biến tư tưởng trong đoàn viên để kịp thời định hướng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đoàn viên, người lao động, ý thức cảnh giác đấu tranh chống âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch.

Hai là, đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Quan tâm tổ chức biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, lao động tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn; tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc chuyên môn; tổ chức ứng dụng công nghệ mới, sáng kiến hợp lý vào công tác lãnh đạo, quản lý Nhà nước.

Ba là, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên. Tổ chức các hoạt động xã hội, tình nghĩa.

Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Năm là, các cấp công đoàn tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị cùng đồng hành hướng về người lao động, những người đã làm ra sản phẩm phục vụ đời sống xã hội, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sáu là, xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Phương Loan đã phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ngoài ra, các đại biểu dự Lễ đã được tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2022; được quán triệt công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 và kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân; trao 19 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật