A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19/4/2022, tại Thư viện tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm 2022.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

Tham dự Khai mạc còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí và gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh, các bạn đoàn viên, thanh niên các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam - tỉnh Bình Định năm nay khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Với thông điệp lan tỏa tại Ngày sách: Hãy trân trọng sách và việc đọc sách bởi “Đọc sách chính là hộ chiếu cho vô số cuộc phiêu lưu”. Đồng thời qua sự kiện này, các bạn trẻ sẽ quý trọng sách và đọc sách mỗi ngày, đọc sách mọi lúc, mọi nơi, coi việc đọc sách là một công việc cần thiết, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời. Sách sẽ là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của mỗi người. Rèn luyện thói quen đọc sách, một phương cách để thưởng thức văn hóa sang trọng và có chiều sâu.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha khẳng định: “Đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường để xây dựng, tích lũy, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Do vậy, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực, là công cụ quan trọng để thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời xây dựng và lan tỏa thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng”.

Độc giả tham khảo sách trên xe thư viện lưu động

Tại buổi khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã thông qua Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; trao tặng 7 phần quà (với hàng trăm cuốn sách vừa xuất bản) cho các Thư viện ở cơ sở để phục vụ bạn đọc./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật