A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 17/4, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có các đồng chí: Mai Thanh Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Hồ Sĩ Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ, thành phố Quy Nhơn; đại diện lãnh đạo các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Quang cảnh Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch hoạt động hàng năm. Công tác chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ luôn được quan tâm và phát huy được vai trò của các thành viên trong tổ chức hoạt động. Bên cạnh đó, Hội cũng tham gia thẩm định xã hội cho một số lĩnh vực hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công thương, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch, đầu tư để trình UBND tỉnh xin chủ trương thực hiện; cùng với các cơ quan liên quan của tỉnh làm việc với các đoàn khách của các vùng phía Nam Nhật Bản. Ngoài ra, hội viên thuộc các ngành có liên quan hợp tác như công thương, kế hoạch đầu tư, ngoại vụ, nông nghiệp, văn hoá, thể thao, y tế... cũng đã có những hoạt động tích cực góp phần làm phong phú nội dung hoạt động của Hội.

Với những kết quả đạt được, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa Việt Nam với các địa phương của Nhật Bản, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và sự hợp tác đã được thiết lập từ trước đây giữa tỉnh nhà với các vùng phía Nam Nhật Bản. Hội đang dần trở thành cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương tỉnh nhà với các vùng của Nhật Bản, thúc đẩy các hoạt động giao lưu phát triển kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật một cách có hiệu quả và thiết thực.

Đại hội thống nhất cao với những nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, đó là:  Tiếp tục giới thiệu, cung cấp cho người dân trên địa bàn tỉnh thông tin về lịch sử văn hóa, đất nước, con người và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Nhật Bản; mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản và sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Giới thiệu cho nhân dân Nhật Bản về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng. Bên cạnh đó, tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu thị trường, xúc tiến đầu tư và giao lưu với các doanh nghiệp tại Bình Định, tổ chức hội thảo thông tin chuyên đề về hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, Hội sẽ tăng cường phối hợp với Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai liên hệ với các tổ chức của Nhật Bản giúp tỉnh Bình Định lập thủ tục đề nghị tài trợ các dự án phát triển kinh tế - văn hóa của Bình Định từ nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác; đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại Bình Định và các vùng của Nhật Bản nhằm giới thiệu cho nhân dân các địa phương của hai bên hiểu biết hơn về văn hóa của nhau. Tiếp tục thông tin, phối hợp với các ban ngành hữu quan Việt Nam và Nhật Bản để giúp đỡ kiều bào tỉnh Bình Định đang sinh sống, lao động, học tập tại Nhật Bản có cuộc sống ổn định; cùng với đó, tranh thủ sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân Nhật Bản đóng góp cho hoạt động xã hội, nhân đạo trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phối hợp với đại diện Trường Đại học AOMORI Nhật Bản tại Bình Định để tuyển sinh du học sinh tại Bình Định sang Nhật Bản học tập.

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhận nhiệm vụ.

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu Ban Chấp hành gồm 39 ủy viên. Ban Thường vụ có 13 đồng chí; trong đó, có 01 Chủ tịch và 02 Phó Chủ tịch Hội. Ông Phan Trọng Hổ - Nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu làm Chủ tịch Hội; các ông: Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Nguyễn Tân - Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Đại hội cũng đã bầu ông Nguyễn Bay - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư làm Trưởng ban Ban kiểm tra Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật