A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”

(binhdinh.gov.vn) - Tối 29/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”.

Dự lễ khai mạc về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về phía Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) có ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng; đại diện lãnh đạo một số tỉnh bạn, DN kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và TP Quy Nhơn, các huyện, thị xã và đông đảo nhân dân, du khách tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chia sẻ: Tỉnh Bình Định là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử - cách mạng. Nơi đây từng là cố đô của Vương quốc Champa xưa; nơi phát tích phong trào Tây Sơn, gắn với tên tuổi người Anh hùng kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ; là cái nôi của nhiều loại di sản văn hóa độc đáo như: Võ cổ truyền, Tuồng, Bài Chòi, trong đó, nghệ thuật Bài Chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây còn là nơi sinh ra và nuôi dưỡng nhiều danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn của đất nước như: Đào Tấn, Xuân Diệu, Yến Lan; là nơi thăng hoa tài năng của nhiều thi sĩ Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên,  đồng thời là một trong số các địa phương khu vực miền Trung có nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều làng nghề truyền thống và một nền ẩm thực độc đáo mang phong vị riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.”

Nhận thức được vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của ngành du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định Du lịch là một trong 5 trụ cột tăng trưởng trong phát triển kinh tế - xã hội của tinh, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2020 - 2025; phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; đóng góp của hoạt động du lịch vào tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh đạt 20%. Với mong muốn tạo ra một sự khác biệt, một điểm đến mới trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương, Bình Định đang quyết tâm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch với 3 trụ cột chính là: Biển đảo, Văn hóa - Lịch sử và Khoa học. Trong đó: Tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo thành sản phẩm du lịch chủ lực; du lịch văn hóa - thể thao - khoa học là tiềm năng, thế mạnh, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn: “Đến với Bình Định năm nay, quý vị và du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những sản phẩm du lịch độc đảo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Tổ hợp không gian khoa học, bao gồm: Nhà mô hình vũ trụ và Bảo tàng khoa học; Lễ hội đường phố Quy Nhơn; Lễ hội cá ngừ Bình Định; Vòng chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Thế giới - Việt Nam 2022; Giải Võ cổ truyền tranh Cúp Hoàng đế Quang Trung; Giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run 2022; Giải chạy VN Express Marathon Sparkling Quy Nhon...

Với sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh nhà, cùng với sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp, chung tay góp sức của các địa phương tỉnh bạn, cộng đồng doanh nghiệp, chắc chắn du lịch Bình Định sẽ có bước phát triển ấn tượng trong những năm tới, tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế nhanh, bền vững của tỉnh.”

Bí thư Tỉnh ủy  Hồ Quốc Dũng đánh trống khai mạc lễ hội.

Lễ Khai mạc diễn ra với các chương trình nghệ thuật tổng hợp cùng chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” do các diễn viên, nghệ sĩ, võ sinh của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh, Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh biểu diễn. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng, như: Uyên Linh, Thu Hà, Đức Phúc, Đông Hùng, nhóm MTV, nhóm Mây Trắng. Cuối chương trình là màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Buổi khai mạc đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc vui tươi, sôi động và mãn nhãn của sự sinh động, đậm nét văn hóa đặc trưng xứ Nẫu./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật