|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp chuẩn bị giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 6/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì buổi làm việc xung quanh công tác chuẩn bị giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022.

Quang cảnh cuộc họp

Sau 1 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn sẽ được tổ chức vào ngày 12/6 tới đây. Các vận động viên tham gia chạy các cự ly Marathon - 42km, bán Marathon 21km, 10km, 5km. Tính đến ngày 5/5, giải chạy đã có 8.500 VĐV đăng ký tham gia và dự kiến số lượng sẽ còn tăng lên tới khi giải chính thức diễn ra. Trước đó 1 ngày, vào ngày 11/6, sẽ diễn ra giải KUN Marathon dành cho độ tuổi từ 6-10 tuổi, quy mô dự kiến có 2.000 trẻ em từ 6-10 tuổi tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện.

Tại cuộc họp, đại diện báo VnExpress cho biết, cung đường giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 cơ bản khác hoàn toàn 2 lần trước để tạo cảm giác mới mẻ, thu hút vận động viên tham gia. Do số lượng VĐV đăng ký tham dự đông, gần gấp đôi với giải được tổ chức vào năm 2020, Ban tổ chức mở 2 cổng xuất phát và về đích khác nhau. Trong 2 tuần nữa, sẽ có chuyên gia sang đo, kiểm định chất lượng đường chạy để đăng ký Hiệp hội Marathon quốc tế công nhận đạt theo tiêu chuẩn Marathon quốc tế. Đại diện ban tổ chức giải cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ các khâu công việc từ nơi ăn, ở, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, bố trí tình nguyện viên hỗ trợ để giải VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 thành công tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng, giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được khống chế. Sự kiện góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao và quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến bạn bè, du khách gần xa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các sở, ngành liên quan, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải chủ động, tích cực phối hợp với ban tổ chức thục hiện các nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị để giải chạy thành công trên cả 2 phương diện chất lượng, an toàn và quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh. Sở Du lịch làm việc với hiệp hội du lịch, các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, không để tăng giá các dịch vụ lưu trú, ăn uống và có thêm chính sách giảm giá cho các VĐV tham gia giải chạy. Các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ thông tin tuyên truyền, quảng bá giải trên các phương tiện truyền thông, thu hút sự quan tâm của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, Báo VnExpress sẽ cùng với tỉnh Bình Định tổ chức giải VnExpress Marathon thành sự kiện thường niên để tạo sân chơi thể thao sôi động và góp phần quảng bá hình ảnh Bình Định đến mọi nơi./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật