A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Kết nối địa phương, doanh nghiệp với đối tác Hàn Quốc”

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chủ đề của chương trình Gala Dinner được UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào tối 12/5. Chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).

Dự chương trình, về phía Trung ương, có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Về phía Hàn Quốc, có ông Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc, lãnh đạo các Tổng lãnh sự quán và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Về phía tỉnh, có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Dự Chương trình còn có lãnh đạo UBND các tỉnh Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Ngãi…, lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên - Nam Trung Bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, chúng ta chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ cùng với những kết quả to lớn đã đạt được trong quan hệ song phương giữa hai nước. Trong đó, các dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng.

Đối với tỉnh Bình Định, trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc không ngừng được tăng cường và phát triển. Đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa thành phố Quy Nhơn với quận Yongsan thuộc thành phố Seoul đã được thiết lập, duy trì và phát triển trong suốt hơn 26 năm qua. Quy Nhơn và Yongsan thật sự trở thành điểm sáng trong hợp tác song phương trong hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Định.

Tiếp nối thành công của buổi Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022” tổ chức vào chiều nay (12/5), Gala Dinner với chủ đề “Kết nối địa phương, doanh nghiệp với đối tác Hàn Quốc” là dịp để lãnh đạo, các tổ chức, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên và các tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc gặp gỡ, giao lưu, thưởng thức nét văn hóa, văn nghệ - ẩm thực của tỉnh Bình Định nói riêng và miền Trung nói chung, cũng là cơ hội để cùng nhau trao đổi, hợp tác, liên kết góp phần thúc đẩy phát triển trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng với lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã tổ chức sự kiện hợp tác hữu nghị đầy ý nghĩa này và cảm ơn những người bạn, những đối tác Hàn Quốc đã luôn đồng hành cùng với sự phát triển của các địa phương trong khu vực thời gian qua.

Tại chương trình, các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và thành phố Quy Nhơn đã mang đến chương trình văn nghệ mang đậm nét văn hóa truyền thống của quê hương Bình Định với chủ đề “Giai điệu quê hương”.

Tiết mục Hô hát bài chòi do các nghệ nhân trong tỉnh biểu diễn.

Ca sĩ Bạch Lan thể hiện ca khúc "Bánh ít lá gai" của nhạc sĩ Huỳnh Hiệp An.

Nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh biểu diễn múa "Trình tường".


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật