|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng Nhân đạo với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức đến hành động”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự và phát động Tháng Nhân đạo với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức đến hành động” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang hỗ trợ bà con đi chợ 0 đồng

Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018 -năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức thí điểm phát động Tháng Nhân đạo với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức đến hành động”. Qua 04 năm triển khai thực hiện, các cấp cấp uỷ đảng, chính quyền trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ. Các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội thực hiện các hoạt động nhân đạo, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của địa phương.

Trong thời gan qua, các hoạt động của “Tháng nhân đạo” đã được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được triển khai và mang lại hiệu quả cao. Và mô hình “Chợ Nhân đạo” là một ví dụ điển hình. Có thể nói đây là một mô hình sáng tạo, có tính cộng đồng, liên kết cao, hình thức vận động nguồn lực đa dạng, phong phú, trở thành ngày Hội mua sắm 0 đồng đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua 4 năm thực hiện “Tháng nhân đạo” đã tổ chức được 12 phiên “Chợ Nhân đạo”; xây dựng và sửa chữa 63 nhà Chữ thập đỏ; trao tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và trợ giúp pháp luật cho 77.400 lượt hộ nghèo, tổng giá trị hơn 22,020 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong triển khai tổ chức các hoạt động nhân đạo xã hội. Nhân Lễ phát động Tháng nhân đạo và khai mạc Chợ Nhân đạo năm 2022, với thông điệp “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của Tháng Nhân đạo đến các tầng lớp nhân dân; quan tâm hỗ trợ về kinh phí, cơ sở vật chất để Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tổ chức phát động, tôn vinh, khen thưởng và hoạt động kiểm tra, giám sát việc triển khai Tháng Nhân đạo; hỗ trợ và tham gia các đoàn thăm, tặng quà và triển khai các hoạt động thực hiện Tháng Nhân đạo với Hội Chữ thập đỏ nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tốt các nội dung của Tháng Nhân đạo theo Hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng phát động kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Cũng tại buổi lễ, phiên Chợ Nhân đạo 0 đồng được khai mạc. Phiên chợ có 14 gian hàng của các đơn vị trực thuộc Hội CTĐ tỉnh với hơn 30 mặt hàng dành tặng miễn phí cho 150 đối tượng khó khăn của TP Quy Nhơn./.


Tác giả: LKY

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật