A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” sẽ diễn ra trong 02 ngày 12-13/5 tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 09/5, Sở Ngoại vụ tổ chức Họp báo thông tin về sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” tại tỉnh Bình Định. Các đồng chí: Nguyễn Thái Bình - Giám đốc Sở Ngoại vụ; Phạm Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thái Bình thông tin về sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022".

Theo thông tin tại buổi họp báo, sẽ có khoảng 400 đại biểu tham dự sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022”, do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức trong 02 ngày (12-13/5/2022) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 01 Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn).  

Sự kiện gồm 02 hoạt động chính là: Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022” với chủ đề “Chung tay phát triển” vào chiều ngày 12/5/2022 và Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, chung tay phát triển” vào sáng ngày 13/5/2022.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện còn có một số hoạt động khác như: Triển lãm các gian hàng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia sự kiện, khai trương vào chiều ngày 12/5/2022; Chương trình Gala Dinner, kết nối địa phương, doanh nghiệp, đối tác Hàn Quốc và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt - Hàn vào tối ngày 12/5/2022; Chương trình tham quan các cơ sở du lịch, khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định vào chiều ngày 13/5/2022.

“Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” là sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022); nhằm góp phần thúc đẩy phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên với các đối tác Hàn Quốc nói riêng. Cùng với đó, đây cũng là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên để phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; tạo bước chuyển biến mới trong công tác đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với tỉnh Bình Định và các địa phương trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992. Quan hệ hai nước được nâng lên thành “Đối tác hợp tác chiến lược” vào tháng 10/2009. Hiện có 76 địa phương thuộc 63 tỉnh, thành của Việt nam đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác với các địa phương, tổ chức của Hàn Quốc; đồng thời, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã có mặt ở 59 địa phương của Việt Nam.

Tại tỉnh Bình Định, thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, chủ động hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng của Đảng và Nhà nước; trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, tăng cường xúc tiến, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các địa phương, đối tác nước ngoài; trong đó có Hàn Quốc. Các mối quan hệ hợp tác này đang phát triển tốt đẹp, đặc biệt quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo nền tảng vững chắc để hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật