A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thăm và chúc mừng Sở KHCN nhân ngày KHCN Việt Nam 18-5

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 17/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến thăm và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định nhân kỷ niệm Ngày khoa học công nghệ Việt Nam (18/5).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công ngnghệ

Vui mừng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tới thăm Sở KHCN nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam, đại diện tập thể Ban lãnh đạo Sở khoa học và công nghệ Bình Định, Tiến sĩ Lê Công Nhường - Giám đốc Sở đã báo cáo với đồng chí Lâm Hải Giang về tình hình hoạt động KHCN trong thời gian qua. Trong đó nổi bật có việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh và việc chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, các tiến bộ khoa học kỹ thuật xuống các địa phương trong tỉnh ứng dụng vào thực tiễn sản xuất. Các dự án khoa học triển khai với tiến độ đảm bảo, trong đó, Tổ hợp không gian khoa học tại phường Ghềnh Ráng vừa mới Khánh thành và đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu tham quan của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đánh giá chung thì hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh ta thời gian qua đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, từng bước gắn với thực tế sản xuất, đời sống xã hội. Hoạt động KHCN tập trung nghiên cứu, ứng dụng phục vụ các chương trình kinh tế, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong những ngành, lĩnh vực then chốt, mũi nhọn của tỉnh theo phương châm lấy ứng dụng là chính, coi doanh nghiệp là trung tâm của hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của ngành KHCN thời gian qua đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, kết quả đạt được của hoạt động khoa học và công nghệ gần đây cũng chỉ là bước đầu và hiện vẫn còn một số tồn tại, như việc triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài đã được nghiệm thu đánh giá công nhận vào thực tiễn sản xuất và đời sống chưa đạt được hiệu quả như mong muốn; Công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh còn lúng túng; nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho khoa học và công nghệ còn thiếu, một số cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đúng mức về vai trò then chốt của khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội; chưa chủ động đề xuất triển khai thực hiện các nhiệm khoa học và công nghệ có quy mô lớn, có tác động lan tỏa; tốc độ đổi mới khoa học công nghệ trong các doanh nghiệp còn chậm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa chúc mừng Sở Khoa học và Công ngnghệ

Nhấn mạnh tầm quan trọng của KHCN đối với sự phát triển chung của tỉnh thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang mong muốn tập thể lãnh đạo Sở khoa học và công nghệ tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong việc triển khai chương trình hành động của tỉnh về phát triển KHCN nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, ngành KHCN cần rà soát, đề xuất giải pháp để tiếp cận, đổi mới KHCN, tăng hàm lượng KHCN trong giá trị gia tăng sản phẩm. Có như vậy mới đảm bảo tính cạnh tranh, xứng với vị trí tầm quan trọng của KHCN trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Khoa học Công nghệ năm 2022 và các năm tới là triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 10 của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2020 – 2025. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị công chức, viên chức, người lao động của Sở KHCN tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, chính sách mới về KH&CN; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng các chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, trọng dụng và đãi ngộ đội ngũ cán bộ KH&CN; Có tư duy đổi mới, đột phá trong trong đề xuất thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ găn liền với đổi mới đồng bộ cơ chế, phương thức quản lý tổ chức, hoạt động KH&CN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng bày tỏ sự tin tưởng, với các cơ chế chính sách, điều kiện ưu đãi và hỗ trợ ngày càng tăng cho đội ngũ các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học; với những định hướng rõ ràng, cụ thể, ngành khoa học và công nghệ của tỉnh sẽ có bước phát triển đột phá, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật