A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/5, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. Phó CHủ tịch uBND tỉnh Lâm hải Giang tham dự tại điểm cầu Bình Định.

Quang cảnh điểm cầu Bình Định

Báo cáo kết quả hoạt động của NHCSXH và tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cho biết: NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP là 2.319 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 2.033 tỷ đồng với gần 40 nghìn khách hàng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến 146 tỷ đồng với 12.554 khách hàng; cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP là 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là 320 triệu đồng với 4 khách hàng. Trong thời gian từ ngày 27/4/2022 đến nay, với 5 chương trình tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP đã giúp hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho gần 40 nghìn lao động; trang bị hơn 16 nghìn máy tính, trang thiết bị phục vụ học tập cho học sinh, sinh viên các cấp học; xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa 794 căn nhà ở; hỗ trợ 4 cơ sở giáo dục, mầm non ngoài công lập phục hồi hoạt động sau đại dịch Covid-19.

Tại Bình Định, NHCSXH đã giao chỉ tiêu kế hoạch 03 chương trình tín dụng cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP theo Quyết định số 2709/QĐ-NHCS là 314,5 tỷ đồng (hỗ trợ việc làm là 50 tỷ đồng; Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/NĐ-CP là 250 tỷ đồng; cho vay HSSV có HCKK mua máy tính phục vụ học tập trực tuyến là 14,5 tỷ đồng, giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP đạt 49 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng không ngừng được nâng lên; tỷ lệ nợ quá hạn duy trì mức thấp 0,06%. Nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho các đối tượng chính sách giải quyết việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần quan trọng thực hiện hoàn thành các mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình chính sách tín dụng nói chung và việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ đi vào cuộc sống, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và Ngân hàng chính sách xã hội phân bổ nguồn vốn phải đảm bảo hài hòa giữa các địa phương; tập trung mọi nguồn lực để triển khai kịp thời, hiệu quả, minh bạch, đúng đối tượng hưởng thụ; hướng dẫn và triển khai thực hiện hỗ trợ lãi suất và cho vay phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 ngay sau khi Nghị định về hỗ trợ lãi suất của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 28/NĐ-CP của Ủy ban dân tộc và Bộ Y tế được ban hành. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân nắm bắt kịp thời, tiếp cận và sử dụng vốn vay đúng mục đích giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát làm sao để việc sử dụng nguồn vốn chính sách được thực hiện đúng đối tượng, đạt hiệu quả;...


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật