A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 5 tháng đầu năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 5 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 5 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản, Kế hoạch đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương, các lực lượng đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT.

Trong 5 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/5/2022), toàn tỉnh xảy ra 62 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người và làm bị thương 40 người; so với cùng kỳ năm 2021 giảm 06 vụ (-8,8%), tăng 09 người chết (+18,4%), giảm 05 người bị thương (-11,1%). Có 06 địa phương tăng số người chết vì tai nạn giao thông là: Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước và Vĩnh Thạnh.

Theo đánh giá, phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra có nguyên nhân trực tiếp là do một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa có ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT. Bên cạnh đó, sự quan tâm vào cuộc của một số đơn vị, địa phương các cấp có nơi, có lúc chưa đúng mức; sự chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân tham gia công tác bảo đảm TTATGT chưa được thực hiện thường xuyên. Công tác bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy ở các địa phương trong tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế; còn tồn tại nhiều vị trí mất ATGT ở tất cả các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường nông thôn, đường sắt.

Để kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong các tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho người dân; thường xuyên đổi mới hình thức, tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật về TTATGT trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và đài truyền thanh cơ sở. Thường xuyên duy tu, bảo trì, nâng cao điều kiện an toàn của kết cầu hạ tầng giao thông; khẩn trương bố trí, sắp xếp lại giao thông tại các điểm đen; rà soát, bổ sung biển báo hiệu, giải tỏa vật cản che khuất tầm nhìn, bổ sung, gia cố sửa chữa các công trình bảo đảm ATGT tại các đoạn dốc, đường cong nguy hiểm; xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường tỉnh; thực hiện phân luồng, điều hành giao thông tại các công trình, dự án đang thi công…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi tụ tập đua xe trái phép trên các tuyến quốc lộ; xử lý các vi phạm về hành lang ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông; chấn chỉnh những sai phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. Tăng cường công tác quản lý phương tiện, quản lý hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, quản lý nhà nước về đường thủy nội địa; kiểm tra, xử phạt các bè, nhà hàng nổi hoạt động trái phép trên biển, sông, đầm…

Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan trong công tác bảo đảm TTATGT; tiếp tục tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời những vấn đề tồn tại, phát sinh trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong các tháng cuối năm./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật