|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp xúc cử tri xã Mỹ Hiệp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 03/01, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông tin kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và kết quả tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Cử tri xã Mỹ Hiệp vui mừng với những kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: cần công bố công khai quy hoạch xây dựng theo quy định và cắm mốc giới theo quy hoạch xây dựng; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan và chủ đầu tư, tránh trường hợp xảy ra sai sót, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình; tổ chức thi hành ngay những bản án đã có hiệu lực, không để kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Cử tri xã Mỹ Hiệp cũng kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số cầu, đập trên địa bàn xã nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo nước tưới cho sản xuất nông nghiệp cũng như đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ; xem xét nâng mức kinh phí hoạt động cho các hội đặc thù trong đó có Hội Người cao tuổi; kiện toàn đội ngũ thú y ở cơ sở, đảm bảo lực lượng phòng chống dịch tại địa phương…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận, tiếp thu những ý kiến xác đáng của cử tri xã Mỹ Hiệp; đồng thời, giải trình, làm rõ những nội dung thuộc phạm vi thẩm quyền của đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, đối với công tác quy hoạch và công bố quy hoạch xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các chủ đầu tư phải công khai quy hoạch xây dựng để người dân nắm thông tin và phải cắm mốc giới đúng theo quy hoạch xây dựng. Liên quan đến công tác thi hành án, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu rà soát, tổ chức thi hành những bản án đã có hiệu lực. UBND huyện, UBND xã xem xét đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cầu, đập để phục vụ dân sinh, phù hợp với tình hình thực tế, tránh lãng phí nguồn lực của địa phương; khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu UBND huyện, UBND xã phải tiếp thu, giải quyết thoả đáng các kiến nghị của cử tri./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật