|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang kiểm tra Chương trình mục tiêu quốc gia và tặng quà cho đồng bào xã Vĩnh An

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp về thăm và lại việc tại Bình Định, sáng 20/7, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra một số công trình hạ tầng nông thôn mới tại xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Cùng đi với Phó Thủ tướng, về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Tây Sơn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (thứ 2 bên trái) kiểm tra công trình hạ tầng tại trường Phổ thông dân tộc bán trú huyện Tây Sơn

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đã thị sát tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tây Sơn, Chợ Vĩnh An, Trường Mầm non xã Vĩnh An. Phó Thủ tướng cũng trao đổi, nắm rõ thêm việc huy động các nguồn lực để đầu tư các công trình hạ tầng thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đối với xã Vĩnh An, xã đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Tây Sơn; đồng thời cũng đánh giá các công trình đang góp phần làm thay đổi diện mạo ở xã miền núi này. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã trao tặng 130 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Vĩnh An.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vĩnh An

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang (bìa phải) tặng quà cho xã Vĩnh An

Phát biểu tại lễ tặng quà, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang rất vui mừng trước sự khởi sắc đi lên của địa phương. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân. Đồng chí cho biết Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ có chủ trương là phải thường xuyên đi về thăm nhân dân ở cơ sở. Có như vậy thì trong chỉ đạo điều hành và việc ban hành các chính sách mới sâu sát. Qua việc khảo sát thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại cơ sở, Chính phủ sẽ có cái nhìn thực tế về những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện để có các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Trường Mầm non xã Vĩnh An

Vĩnh An là xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Tây Sơn. Toàn xã có 444 hộ/1.618 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Banar chiếm trên 80% dân số. Ông Đinh Hoang Bình, Chủ tịch UBND xã Vĩnh An cho biết: nhờ sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của Đảng và Nhà nước với các chính sách về phát triển kinh tế-xã hội miền núi, chính sách dân tộc, nhất là triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Vĩnh An hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng quê hương. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã có những chuyển biến tích cực, kinh tế xã hội có phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện; bản sắc văn hoá truyền thống được giữ gìn và phát huy, hệ thống chính trị hoạt động hiệu quả. Về mục tiêu của địa phương trong thời gian tới, ông Đinh Hoang Bình bày tỏ: “chúng tôi xin hứa, trong thời gian đến tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để góp phần củng cố khối đại đoàn kết, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quyết tâm đưa xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (bìa trái) kiểm tra công trình Chợ Vĩnh An


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật