A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi nhánh Ngân hàng CSXH: Được trích 50% Quỹ giải quyết việc làm địa phương

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 592/QĐ-UBND về “Quy định lập, quản lý và sử dụng Quỹ giải quyết việc làm địa phương (GQVLĐP)”.

Quỹ GQVLĐP là một bộ phận của Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm, được trích từ ngân sách địa phương hàng năm và các nguồn vốn hợp pháp khác dành cho lĩnh vực việc làm. Theo đó, việc phân phối và sử dụng số tiền lãi thu được từ cho vay Quỹ GQVLĐP được quy định: Trích 50% để chi trả phí ủy thác cho hệ thống Ngân hàng CSXH để thực hiện công tác hướng dẫn người vay vốn xây dựng dự án, lập hồ sơ vay vốn, tổ chức thẩm định, giải ngân, thu hồi vốn, xử lý nợ, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện cho vay. Việc sử dụng phí ủy thác theo quy định của Ngân hàng CSXH. Cụ thể, trích 20% để chi cho công tác lập kế hoạch cho vay và kế hoạch giải quyết việc làm; kiểm tra, giám sát đánh giá chỉ tiêu tạo việc làm mới và các hoạt động cho vay vốn của Quỹ; tổng hợp, báo cáo kết quả cho vay của cơ quan lao động cấp huyện, cấp tỉnh; trích 30% lập Quỹ dự phòng rủi ro tại địa phương để bù đắp các khoản vốn vay từ Quỹ GQVLĐP bị tổn thất do nguyên nhân bất khả kháng được UBND tỉnh quyết định xóa nợ và để bổ sung nguồn vốn cho Quỹ GQVLĐP theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

Về lãi suất cho vay, UBND tỉnh quy định: Đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành; riêng đối tượng là cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho người lao động là người tàn tật, mức lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay ưu đãi đối với các đối tượng chính sách khác.


Tin nổi bật Tin nổi bật