A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các biện pháp thu nợ thuế năm 2012

Ngày 05/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4301/UBND-TH về việc tăng cường các biện pháp thu nợ thuế năm 2012.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2012 và đảm bảo các khoản chi đã bố trí trong dự toán đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục thuế tỉnh đẩy mạnh việc triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ đọng thuế, đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật. Giao chỉ tiêu thu nợ cho từng đơn vị theo từng tháng và từng nhóm nợ thuế. Tổ chức theo dõi, giám sát chặt chẽ, thường xuyên sự biến động của các khoản nợ thuế để đôn đốc thu nợ kịp thời, hạn chế số nợ phát sinh và đảm bảo tổng số  thuế nợ đến 31/12/2012 không vượt quá 5% so với số thực hiện thu năm 2012 theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Chỉ thị số 01/CT-BTC  ngày 16/3/2012. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kê khai thuế gắn với việc đôn đốc thu nợ đọng, trong đó tập trung thanh tra, kiểm tra về chấp hành chính sách thuế các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, kéo dài nhiều năm, đảm bảo đạt chỉ tiêu do Bộ Tài chính giao. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để thu hồi nợ thuế một cách hiệu quả nhất. Các cơ quan được Cục Thuế tỉnh đề nghị có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành thuế hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2012.

Đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Công văn số 3896/UBND-TH ngày 11/10/2012 về việc điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2012. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác gia hạn, giảm thuế cho doanh nghiệp theo các Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012, Nghị quyết số 67/NQ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, không để trường hợp nào thuộc đối tượng được gia hạn, giảm thuế, có đầy đủ hồ sơ nhưng không được hưởng các chính sách nêu trên của Chính phủ. Định kỳ 10 ngày báo cáo tiến độ thu, kết quả thu số thuế nợ đọng, danh sách các DNNN còn nợ thuế và các vấn đề liên quan cho UBND tỉnh và Sở Tài chính; đề xuất các biện pháp để UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Bên cạnh đó, giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo cơ quan Thuế trong việc đôn đốc, thu hồi nợ đọng; chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tạo điều kiện và phối hợp với các cơ quan thuế trong việc đôn đốc, thu hồi nợ đọng và thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế có liên quan.


Tin nổi bật Tin nổi bật