A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy mô xây dựng đường Giao thông nông thôn

Ngày 05/11/2012, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2456/QĐ-CTUBND về việc ban hành quy mô xây dựng đường Giao thông nông thôn (GTNT) áp dụng Chương trình 30a sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước tại các huyện miền núi Vân Canh, Vĩnh Thạnh và An Lão.

Theo đó,  quy mô xây dựng đường GTNT được chia làm 4 cấp là AH, A, B và C.

 Đường cấp AH là đường nối trung tâm hành chính của huyện với trung tâm hành chính của xã, cụm xã hoặc trung tâm hành chính của huyện lân cận; đường có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đường cấp AH được phân ra hai loại là địa hình đồng bằng (AH) và miền núi (AHMN). Tiêu chuẩn kỹ thuật của đường cấp AH lấy tương đương với đường cấp VI (TCVN 4054:2005 Đường ô tô – yêu cầu thiết kế).

Đường cấp A và cấp B là đường nối từ xã đến thôn, liên thôn và từ thôn ra cánh đồng. Đường cấp A là đường chủ yếu phục vụ cho các phương tiện giao thông cơ giới loại trung, tải trọng trục tiêu chuẩn để thiết kế công trình trên đường là 6 tấn/trục. Đường cấp B là đường phục vụ cho các phương tiện giao thông thô sơ có tải trọng trục tiêu chuẩn để thiết kế là 2,5 tấn/trục và tải trọng kiểm toán là 1 tấn/trục bánh sắt.

Đường cấp C là loại đường nối từ thôn đến xóm, liên xóm, từ xóm ra ruộng đồng, đường nối các cánh đồng, là đường chủ yếu phục vụ cho các phương tiện giao thông thô sơ và mô tô 2 bánh.

Thời gian áp dụng thực hiện quy mô xây dựng đường GTNT nêu trên kể từ ngày 01/01/2013.


Tin nổi bật Tin nổi bật